Quý I: thực hiện trên 1.000 cuộc thanh tra, kiểm tra; xử lý 600 đơn thư khiếu nại tố cáo

Thứ ba - 21/04/2015 11:00 85 0
Theo báo cáo của UBND tỉnh về kết quả công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng trong quý I năm 2015, Tây Ninh đã thực hiện công tác thanh kiểm tra trên 1.137 cuộc và tiếp nhận và đã xử lý 609 đơn thư khiếu nại tố cáo.

Kết quả thanh tra có 3.477 cá nhân và 07 tổ chức vi phạm, nội dung vi phạm chủ yếu phát hiện qua thanh tra là vi phạm luật giao thông, kiểm dịch thực vật; Trong đó ban hành 763 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền xử phạt vi phạm là 4.953 triệu đồng.

Riêng về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, Trong quý I năm 2015, Tây Ninh tiếp nhận và xử lý 609 đơn thư khiếu nại tố cáo; thực hiện tiếp công dân gần 2.000 lượt, nội dung khiếu nại, tố cáo chủ yếu thuộc các lĩnh vực hành chính về tranh chấp, đòi đất cũ, đền bù và tranh chấp tài sản. Qua rà soát cho thấy tình hình khiếu nại, tố cáo có giảm so với cùng kỳ năm 2014, chủ yếu là các vụ việc cũ, tất cả những vụ việc này đã được địa phương giải quyết, kể cả các bộ ngành Trung ương kiểm tra, rà soát, Thủ tướng Chính phủ xem xét, kết luận có ý kiến chỉ đạo, địa phương đã nghiêm túc tổ chức thực hiện. Chủ tịch UBND tỉnh nghiêm túc tiếp dân định kỳ mỗi tháng một lần theo quy định của pháp luật và nhiều lần tiếp đột xuất để đối thoại với tổ chức các nhân trong giải quyết khiếu nại.

Việc quán triệt, tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật về phòng chống tham nhũng được quan tâm triển khai, các ngành trong tỉnh đã chỉ đạo và tổ chức triển khai học tập, quán triệt cho cán bộ, công chức và nhân dân về Luật phòng, chống tham nhũng và các văn bản có liên quan với 356 cuộc tuyên truyền cho 11.292 lượt người tham dự, đồng thời đã triển khai nhiều văn bản, tài liệu cho các ngành, các cấp, các đơn vị trực thuộc để quán triệt toàn diện các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng năm 2015 nhằm nâng cao nhận thức cho cán hộ, công chức và nhân dân trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Quý I năm 2015, không có trường hợp phải xử lý người đứng đầu theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng; Viện kiểm sát tỉnh không có truy tố vụ án liên quan đến tham nhũng; Toà án tỉnh không có xét xử vụ án liên quan đến tham nhũng.

 

Thành Đặng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây