Gò Dầu: Hưởng ứng Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm

Thứ ba - 21/04/2015 12:00 37 0
Sáng 19.4, Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Gò Dầu tổ chức lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2015, với chủ đề “Sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”.

1_21_4_15.jpg

Đoàn diễu hành hưởng ứng Tháng hành động vì VSATTP năm 2015.

Mục tiêu của tháng hành động nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền cơ sở các cấp, người quản lý; nhận thức, ý thức trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm đối với rau, thịt là sản phẩm tiêu dùng hàng ngày;...

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trương Thị Phú- Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo liên ngành VSATTP huyện Gò Dầu đề nghị các ngành, đoàn thể huyện và các xã, thị trấn tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm rau, thịt tại các cơ sở sản xuất, chế biến, nhập khẩu, lưu thông, buôn bán thực phẩm, đặc biệt là các chợ đầu mối, giảm thiểu nguy cơ ngộ độc thực phẩm từ rau, thịt mất an toàn thực phẩm.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh rau, thịt và thực phẩm cần áp dụng theo nguyên tắc 4 đúng, sử dụng thức ăn chăn nuôi không chứa chất cấm và nắm vững các quy định về điều kiện vệ cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ trong sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm.

Người tiêu dùng cũng cần phải biết cách chọn mua, chế biến, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm an toàn; kiên quyết đấu tranh với các hành vi vi phạm về VSATTP…

Ngay sau lễ phát động, lực lượng tham gia đã diễu hành qua một số tuyến đường chính trên địa bàn thị trấn Gò Dầu, nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức của các cấp, các ngành và nhân dân trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây