Các cơ quan báo chí tăng cường công tác tuyên truyền các ngày lễ lớn trong năm 2015

Thứ hai - 16/03/2015 18:00 30 0
Để tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 31-CT/TW ngày 25/12/2013 của Bộ Chính trị về việc tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn trong hai năm 2014-2015. Ngày 05/03/2015, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Văn bản số 575/BTTTT-CBC chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tăng cường tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2015.

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu Đài Phát thanh Truyền hình các tỉnh, thành phố phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức thông tin tuyên truyền các hoạt động trước, trong và sau các sự kiện. Tổ chức truyền hình và phát thanh trực tiếp các sự kiện đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong các Đề án, Kế hoạch.

Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan báo chí địa phương tổ chức thông tin, tuyên truyền các hoạt động liên quan đến các ngày lễ lớn trong năm 2015: Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương; kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; kỷ niệm 70 năm Ngày Cách mạng tháng tám và Quốc khánh nước Công hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam;….. Chỉ đạo, hướng dẫn Phòng Văn hóa Thông tin, Đài Truyền thanh các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền tốt các hoạt động có liên quan.

Các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tập trung xây dựng các chương trình, phim tài liệu, phim phóng sự, chuyên trang, chuyên mục, tin, bài,…. về các sự kiện lớn trong năm nhằm đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết và truyền thống văn hóa của dân tộc, tạo sự đồng thuận của xã hội. Khẳng định những thành tựu của Đảng, Nhà nước, nhân dân trong việc đấu tranh giải phóng dân tộc, kết quả công cuộc đổi mới của đất nước trong gần 30 năm qua.

Lồng ghép các hoạt động tuyên truyền với cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Khẳng định giá trị thực tiễn của tư tưởng Hồ Chí Minh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tuyên truyền những thành quả của các phong trào thi đua trên các lĩnh vực của đời sống, xã hội và biểu dương, nêu gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến người tốt, việc tốt, các tập thể, cá nhân, chiến sĩ thi đua trong thời kỳ đổi mới, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân nhằm tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX.

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các cơ quan báo chí, Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố chỉ đạo, thực hiện và báo cáo kết quả về Bộ thông qua Cục báo chí trong tháng 11/2015.

                                                                                                         Kim Hà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây