Cần nhân rộng mô hình bán thực phẩm sạch

Thứ hai - 12/12/2016 16:00 108 0
Thời gian gần đây, ở Tây Ninh xuất hiện một số điểm kinh doanh thực phẩm sạch tại các chợ dân sinh và được người dân đón nhận. Những thực phẩm này bao gồm rau, củ quả, gạo... do các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp sản xuất theo quy trình VietGAP.

rau sach.JPG

Khách hàng mua rau tại của hàng nông sản an toàn của HTX Long Mỹ

Tại thị trấn Hoà Thành, cửa hàng nông sản an toàn của HTX Long Mỹ đặt tại cửa 7 Trung tâm thương mại Long Hoa có khá đông khách đến mua vào buổi sáng. Nhân viên bán hàng tại đây cho biết, các loại rau bán ở đây do thành viên HTX rau Long Mỹ sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, bảo đảm an toàn. Từ khi cửa hàng hoạt động đến nay, ngày càng có đông khách đến mua hàng.

Tại cửa hàng này, các loại rau củ quả được niêm yết giá công khai, rau được phân loại và để gọn gàng vào từng khay, rổ để khách hàng dễ chọn lựa. Hầu hết giá các loại thực phẩm bày bán ở đây ngang bằng giá bán ở các chợ. Cụ thể như rau lang 12.000 đồng/kg, dưa non 10.000 đồng/kg, dưa leo 20.000 đồng/kg…

Bà Đỗ Thị Kiều Oanh- ngụ xã Long Thành Bắc, huyện Hoà Thành bày tỏ: “Trước kia chưa có cửa hàng này tôi thường mua rau ngoài chợ, chủ yếu tin người bán hàng là chính, chứ không biết làm thế nào để chọn mua được thực phẩm an toàn. Từ khi có cửa hàng này, tôi thường đến mua để bảo đảm an toàn cho gia đình, bởi hàng hoá được kiểm định mỗi ngày, có xuất xứ rõ ràng”.

Quầy hàng rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP của HTX Rau an toàn Rỗng Tượng, tại chợ chiều, gần cổng Khu công nghiệp Phước Đông – Bời Lời (huyện Gò Dầu) “khai trương” từ tháng 6.2016. Sau hơn 5 tháng hoạt động, doanh thu khá khả quan.

Chị Trịnh Thị Thanh Tâm- ngụ xã Phước Đông cho biết, lâu nay gia đình chị thường mua rau không rõ nguồn gốc ở chợ, nhưng khoảng 2 tháng trở lại đây, thấy rau VietGAP giá bán phải chăng, có nguồn gốc rõ ràng, nên chị yên tâm mua về sử dụng. “Tôi mong ngày càng có nhiều cửa hàng bán rau an toàn thế này để người tiêu dùng không phải mua nhầm thực phẩm bẩn, có hại cho sức khoẻ”- chị Tâm nói.

Còn tại chợ Mỏ Công, huyện Tân Biên, người dân cũng đã bắt đầu tiếp cận với gạo sạch, mang thương hiệu “Gạo Dân tộc” của Công ty TNHH lương thực - thực phẩm Nông sản Việt. Theo bà Trần Thị Thanh Trang- tiểu thương kinh doanh gạo tại chợ Mỏ Công, các loại gạo này rất được ưa chuộng bởi đảm bảo an toàn, giá cả khá “mềm”.

Là một khách hàng thường xuyên sử dụng “gạo Dân tộc”, bà Đỗ Thị Thu- ngụ ấp 1, xã Mỏ Công cho biết: “Tôi sử dụng gạo này được khoảng 3 tháng nay. Gạo có nguồn gốc tại Tây Ninh, rất thơm ngon, ngọt cơm”.

Qua tham khảo nhiều người tiêu dùng, hầu hết đều cùng chung mong muốn là ngày càng có nhiều cửa hàng bán thực phẩm sạch, bảo đảm an toàn, để không phải băn khoăn về chuyện ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây