Các ngành, địa phương dâng hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ

Thứ năm - 28/07/2016 15:00 68 0
Hôm 27.7, kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh liệt sĩ, các ngành, địa phương trong và ngoài tỉnh đã tổ chức lễ viếng, dâng hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong công cuộc kháng chiến bảo vệ đất nước.

* Tại nghĩa trang liệt sĩ Thông tin và Giao bưu (huyện Tân Biên), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức lễ viếng, dâng hương các anh hùng liệt sĩ ngành Thông tin và Giao bưu.

Tham dự lễ có ông Phạm Minh Tiến- Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua khen thưởng - Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Nguyễn Đình Tạo- Cục trưởng Cục công tác phía Nam- Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Phạm Đức Long- Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT, đại diện lãnh đạo VNPT Tây Ninh, TP.Hồ Chí Minh và một số tỉnh/thành khu vực phía Nam.

Lãnh đạo Bộ TT-TT và lãnh đạo, cán bộ Tập đoàn VNPT dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ Thông tin và Giao bưu.

Sau khi ôn lại truyền thống của những người làm công tác thông tin và giao bưu trong thời kỳ kháng chiến, lãnh đạo Bộ Thông tin – Truyền thông, Tập đoàn VNPT cùng cán bộ, công nhân viên ngành VNPT đã dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của ngành Thông tin và Giao bưu.

Qua hai cuộc kháng chiến, gần một vạn cán bộ ngành Thông tin và Giao bưu đã hy sinh, trong đó, tại nghĩa trang liệt sĩ Thông tin và Giao bưu ở Tây Ninh có 248 liệt sĩ yên nghỉ.

Trước đó, đoàn cũng đã đến tham quan và dâng hương tại Nhà truyền thống Khu căn cứ Ban Giao bưu vận và Ban Thông tin liên lạc Trung ương Cục miền Nam.

* Cùng ngày, đoàn cán bộ CLB truyền thống Ban Dân y miền Nam do PGS.TS Trần Thị Trung Chiến- nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ nhiệm CLB dẫn đầu đã đến viếng, thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ là cán bộ dân y, đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến.

Tại Nhà bia tưởng niệm của Ban Dân Y nằm trong khuôn viên Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đồi 82, các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ của ngành Y.

Các đại biểu thắp hương tại Bia tưởng niệm liệt sĩ ngành Y.

Ôn lại lịch sử oanh liệt một thời, PGS.TS Trần Thị Trung Chiến xúc động nhắc lại những khó khăn, gian khổ mà lực lượng Dân y miền Nam đối mặt trong thời chiến. Hơn ai hết, những chiến sĩ áo trắng là người chịu áp lực khủng khiếp nhất tại chiến trường. Ngoài nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ cho quân và dân, các y bác sĩ còn phải chiến đấu bảo vệ thương binh, bảo vệ sinh mạng của mình trước những trận phục kích của địch…

Dịp này, CLB Ban Dân y miền Nam đã bổ sung thêm vào Bia tưởng niệm các chiến sĩ ngành Y danh tính của 15 liệt sĩ. Qua công tác viết kỷ yếu về Ban Dân y, cán bộ các bộ phận đã thu thập, tìm hiểu và có được 15 danh tính của các chiến sĩ ngành Y đã hy sinh trong chiến tranh. Việc bổ sung thông tin của liệt sĩ vào Bia tưởng niệm thể hiện sự quan tâm, biết ơn đến các chiến sĩ là thầy thuốc đã hy sinh cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân của Ban chủ nhiệm CLB. Tính đến nay, trên Bia tưởng niệm liệt sĩ ngành Y đã ghi danh 538 chiến sĩ áo trắng hy sinh trong chiến tranh.

* Đoàn Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh Tây Ninh, do ông Trần Minh Châu- Chủ tịch Hội cựu TNXP tỉnh làm trưởng đoàn đã đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đồi 82.

Hội Cựu TNXP tỉnh Tây Ninh viếng Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đồi 82.

Tại bia tưởng niệm TNXP, đoàn đã đặt tràng hoa, thắp hương bày tỏ lòng tri ân, thành kính đối với thế hệ TNXP đã hy sinh trong chiến tranh.

Sau lễ viếng, các đại biểu đến thắp hương lên từng ngôi mộ, thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ. Qua đó, cũng là sự nhắc nhở các thế hệ trẻ hôm nay nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ, thương binh, người có công với đất nước đã xả thân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

* Tại TP.Tây Ninh, ông Trần Hữu Hậu – Bí thư Thành ủy cùng lãnh đạo đảng, chính quyền và cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang phường II đã đến thắp hương tại Tượng đài liệt sĩ ở khu phố 2, Nhà lưu niệm Cơ sở Tỉnh ủy Tây Ninh (nhà thờ đồng chí Hoàng Lê Kha) ở khu phố 1 và Di tích lịch sử văn hóa Cơ sở Tỉnh ủy Tây Ninh ở khu phố 4.

Bí thư Thành ủy Tây Ninh Trần Hữu Hậu thắp hương tại Di tích lịch sử văn hóa Cơ sở Tỉnh ủy Tây Ninh.

Trong không khí trang nghiêm, Bí thư Thành ủy Trần Hữu Hậu cùng các thành viên trong đoàn thắp nén hương thành kính và mặc niệm, tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ – những người con kiên trung của Tổ quốc, đã hy sinh cuộc sống của mình để bảo vệ quê hương.​

* Ban thường vụ Huyện đoàn Trảng Bàng cũng đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Sau lễ dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm, lãnh đạo xã Hưng Thuận và đoàn viên, thanh niên, học sinh của 11 xã/thị trấn trên địa bàn huyện Trảng Bàng đã thắp lên những ngọn nến tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các chiến sĩ, những người đã anh dũng hy sinh để bảo vệ tổ quốc.

Đoàn viên Trảng Bàng thắp nến tri ân tại các phần mộ liệt sĩ.

Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bàng hiện có 1.632 phần mộ liệt sĩ. Hằng năm, vào các dịp lễ, tết, kỷ niệm, Huyện đoàn Trảng Bàng đều tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thể hiện truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc, đồng thời giáo dục thế hệ trẻ không quên công ơn những người đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Theo Báo Tây Ninh Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây