CATN: Tiếp tục thực hiện các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông

Thứ sáu - 17/04/2015 09:00 68 0
Từ ngày 16.11.2014 đến ngày 15.3.2015, trên địa bàn tỉnh xảy ra 57 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 19 người và bị thương 57 người.

CATN 1.jpg

CSGT tăng cường xử lý vi phạm tốc độ qua camera giám sát.

So cùng kỳ năm 2014, TNGT giảm 49 vụ, giảm 19 người chết, giảm 49 người bị thương. Đặc biệt, từ ngày 16.2 đến ngày 15.3.2015 không xảy ra tai nạn chết người.

Tuy nhiên, thời gian gần đây (từ 16.3-13.4.2015), TNGT có chiều hướng tăng trở lại. Chưa đầy 1 tháng, đã xảy ra 8 vụ, làm chết 9 người và bị thương 2 người, trong đó có 1 vụ TNGT rất nghiêm trọng làm chết 2 người, xảy ra vào ngày 12.4.2015 tại xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu.

Để kéo giảm TNGT trong thời gian tới, nhất là vào dịp lễ 30.4 và 1.5 năm nay, Ban Giám đốc CATN vừa có Công văn số 89/CAT-PV11 chỉ đạo Công an các đơn vị, huyện, thành phố tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Công an tỉnh về công tác đảm bảo trật tự ATGT trong năm 2015; thực hiện quyết liệt các giải pháp kéo giảm TNGT, đảm bảo trật tự ATGT, nhất là trong đợt lễ 30.4, 1.5.

Phòng CSGT và Công an các huyện, thành phố phối hợp xây dựng phương án bảo đảm TTATGT, bố trí lực lượng điều khiển giao thông tại khu vực tổ chức các hoạt động kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Nâng cao hơn nữa vai trò trách nhiệm của lãnh đạo, chỉ huy lực lượng CSGT trong công tác chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, hướng dẫn công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT. Tập trung thực hiện công tác tuần tra kiểm soát trong giờ cao điểm, các tuyến đường trọng điểm. Xử lý nghiêm các lỗi vi phạm là nguyên nhân chính gây TNGT.

1_17_4_15.jpg

Hiện trường vụ TNGT nghiêm trọng làm chết 2 người xảy ra ở xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu.

Ở những địa phương để xảy ra TNGT chết người phải họp rút kinh nghiệm, tìm  nguyên nhân, giải pháp khắc phục.

Tùy tình hình thực tế, Công an các địa phương xây dựng kế hoạch xử lý chuyên đề đối với các lỗi vi phạm về TTATGT cho phù hợp. Trong đó, tập trung xử lý các trường hợp: chạy quá tốc độ quy định; lưu thông không đúng phần đường, làn đường quy định; chở hàng hóa vượt quá trọng tải; chở quá số người quy định; nghe điện thoại di động khi đang điều khiển phương tiện; không đội mũ bảo hiểm...

Kiên quyết xử lý những trường hợp uống rượu, bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông; đồng thời tập trung phòng chống đua xe trái phép, nhất là trên các tuyến địa bàn giáp ranh. Thường xuyên gọi hỏi, răn đe các đối tượng thanh thiếu niên hay tụ tập chạy xe tốc độ cao, lạng lách, biểu diễn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền về TTATGT, để mọi người dân khi tham gia giao thông chấp hành tốt pháp luật, góp phần đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây