Khai mạc Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016

Thứ năm - 16/04/2015 11:00 150 0
Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016 thông qua 7 Nghị quyết chuyên đề và 2 Nghị quyết cá biệt.

khai mac 1 (1).jpg

Quang cảnh lễ khai mạc kỳ họp 14 HĐND tỉnh khoá VIII.

Ngày 15.4.2015, tại hội trường UBND tỉnh, HĐND tỉnh long trọng khai mạc kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề), nhiệm kỳ 2011-2016. Tham dự kỳ họp có 49/49 đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016. Đại biểu mời dự kỳ họp có các ông, bà: Lê Văn Vạn- Vụ trưởng phụ trách phía Nam, Văn phòng Quốc hội; Lê Minh Trọng- Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh, Nguyễn Minh Tân- Uỷ viên thường vụ trực Tỉnh ủy, Nguyễn Thị Thu Thủy- Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị của tỉnh.

Tại kỳ họp lần này, các đại biểu đã nghe nội dung các tờ trình của UBND tỉnh, bao gồm Tờ trình về danh mục dự án chuẩn bị đầu tư năm 2015; Về mức thu, chế độ thu, nộp và sử dụng phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện đối với xe môtô.

Tờ trình về Sửa đổi chính sách đào tạo thu hút nhân tài; Về mức chi đón tiếp, thăm hỏi, chúc mừng đối với một số đối tượng do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các huyện, thành phố thực hiện trên địa bàn tỉnh tây ninh; Về việc ban hành Kế hoạch thực hiện đề án Bảo đảm tài chính cho các hoạt động phòng chống HIV/AIDS của tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2015-2020.

Việc giao biên chế công chức, số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp năm 2015; Tờ trình về sửa đổi, điều chỉnh một số mức chi với công tác phổ biến, giáo gục pháp luật; công tác cải cách hành chính; hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.

Sau khi nghe các tờ trình và báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh, đại biểu dự kỳ họp cùng thảo luận, tập trung vào các nội dung của tờ trình, và cũng có những ý kiến khác nhau. Đơn cử, có đại biểu đề nghị, mức hỗ trợ, thu hút nhân tài nên mở rộng, không nên chỉ tập trung vào ngành Y tế.

khai mac 2.jpg

Đại biểu dự kỳ họp.

Đối tượng được cử đi học là cán bộ, công chức cần quy định thời gian công tác, độ tuổi khi được đưa đi đào tạo; việc hỗ trợ đầu vào cần có quy định cụ thể từng trường hợp không nên dàn trải; mặt khác cần khuyến khích việc cá nhân tự đào tạo.​

Đối với sinh viên tốt nghiệp các trường trong và ngoài nước phải xem xét cụ thể, chính xác từng trường hợp, tránh việc hợp thức hóa bằng cấp để được hưởng chính sách thu hút nhân tài; đối với sinh viên tốt nghiệp loại giỏi nhưng không đúng ngành nghề cũng cần xem xét trong thi và xét tuyển…

Sau khi các sở, ngành giải trình, phát biểu tại kỳ họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy nhấn mạnh: Vấn đề đào tạo, thu hút nhân tài cần tập trung ưu tiên cho lĩnh vực y tế, vì lĩnh vực này đang thiếu bác sĩ dẫn đến các bệnh viện đều quá tải.

Nếu mở rộng đối tượng đào tạo (kể cả ngoài quy hoạch) thì ngân sách chưa đủ sức đảm bảo.

Vấn đề thi tuyển hay xét tuyển đều phải thực hiện theo quy định của pháp luật.

Kỳ họp cũng đã biểu quyết, miễn nhiệm chức danh uỷ viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 đối với ông Ngô Quang Long, lý do nghỉ hưu.

Căn cứ vào giới thiệu của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy, đại biểu cùng thảo luận và tiến hành bầu bổ sung ông Nguyễn Văn Phương (tên thường gọi Nguyễn Tri Phương)- Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh, vào chức danh uỷ viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016.

Ngoài ra, các đại biểu cũng đã tiến hành biểu quyết, thông qua 7 Nghị quyết quy phạm pháp luật và 2 Nghị quyết cá biệt.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây