Chính thức thành lập Cục THA Dân sự tỉnh Tây Ninh và các chi cục trực thuộc

Thứ tư - 05/05/2010 00:00 50 0

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Đức Chính và Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định thành lập Cục THADS tỉnh, quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Cục THADS tỉnh và tặng hoa cho ông Nguyễn Văn Hoá và bà Nguyễn Thị Thu Phượng.Chiều 4.5, Bộ Tư pháp phối hợp với UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập và bổ nhiệm lãnh đạo Cục thi hành án Dân sự (THADS) và các chi cục THADS huyện, thị xã. Đến dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Đức Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo.

Phòng THADS tỉnh thành lập vào năm 1993 và được phân bổ 25 biên chế. Trong đó, Phòng THADS là 5 biên chế với 2 chấp hành viên. Các đội THADS gồm 20 biên chế, 10 chấp hành viên. Đội ngũ lãnh đạo chỉ có 1 trưởng phòng và 4 đội trưởng. Về chuyên môn nghiệp vụ, lúc mới hình thành chỉ có 2 công chức đang học lớp ĐH Luật tại chức, 12 công chức trình độ trung cấp pháp lý, số còn lại chưa qua đào tạo. Đến nay, Phòng THADS có 108 biên chế với 43 chấp hành viên, 72 công chức có trình độ ĐH.

Trong những năm qua, công tác THADS luôn đạt kết quả khả quan, số việc thi hành án xong với số tiền và tài sản thu được năm sau luôn cao hơn năm trước. Trong 3 năm, từ năm 2007 – 2009, các cơ quan THADS trong tỉnh đã thụ lý 48.019 việc, trong đó uỷ thác 1.449 việc, có điều kiện thi hành 30.809 việc, thi hành xong 23.972 việc, đạt tỷ lệ 77,8%. Về tiền, trong 3 năm, tổng số thụ lý hơn 710,827 tỷ đồng, số có điều kiện thi hành hơn 383,015 tỷ đồng, thi hành hơn 226,596 tỷ đồng, đạt 59,16%.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Đức Chính và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo đã trao Quyết định thành lập Cục THADS và tặng hoa cho ông Nguyễn Văn Hoá – người được bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Cục THADS. Theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Tư pháp, bà Nguyễn Thị Thu Phượng và ông Lý Hoàng Vũ được bổ nhiệm giữ chức Phó Cục trưởng.

Ngay sau đó, Cục trưởng Cục THADS tỉnh Nguyễn Văn Hoá cũng đã công bố quyết định thành lập các chi cục cũng như lãnh đạo các chi cục THADS 9 huyện, thị.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Đức Chính cho biết, Tây Ninh là tỉnh thứ 62 trên cả nước hoàn thành việc thành lập cục và các chi cục THADS. Ông cho rằng, việc nâng cao vị thế cũng đồng nghĩa với trách nhiệm ngày càng nặng nề hơn, ngành THADS tỉnh cần phải ý thức một cách rõ nhất về sự kỳ vọng, sự chia sẻ khó khăn mà Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ và các cấp, các ngành dành cho mình để từ đó phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện suất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, tạo chuyển biến quan trọng trong công tác THADS thời gian tới. Thứ trưởng đề nghị ngành THADS tỉnh rà soát, phân loại kỹ án có điều kiện nhưng chậm hoặc chưa thi hành được, án tồn đọng và đưa ra giải pháp khắc phục mạnh mẽ. Việc thành lập cục và các chi cục huyện, thị mới chỉ là một bước ổn định tổ chức, cục cần nhanh chóng ổn định các đơn vị còn thiếu, rà soát bổ nhiệm các chức danh; xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của các phòng trực thuộc, tránh phân công chồng chéo. Chú trọng công tác tiếp dân, chấm dứt ngay những hành vi nhũng nhiễu, chuẩn hoá tiêu chuẩn phẩm chất chính trị, chuyên môn, đạo đức, nhất là chấp hành viên và cán bộ nghiệp vụ…

(Theo Tây Ninh Online)
 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây