Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2013

Thứ năm - 24/10/2013 00:00 52 0
Tình hình kinh tế của tỉnh qua 9 tháng đầu năm có bước khả quan trong điều kiện nền kinh tế còn chịu nhiều tác động của sự bất ổn trong và ngoài nước, để hoàn thành những mục tiêu kế hoạch năm 2013 đã đề ra, trong 3 tháng còn lại của năm; ngày 22/10/ 2013, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành văn bản yêu cầu các ngành, các cấp tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như sau:

 

 

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương về điều hành phát triển kinh tế - xã hội theo tinh thần Nghị quyết của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2013; về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu. Tiến hành kiểm tra, khảo sát để nắm chắc các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để có giải pháp tháo gỡ, kịp thời, có hiệu quả.  Quan tâm, tập trung hơn nữa để đẩy mạnh phát triển lĩnh vực du lịch - dịch vụ, xem đây là mục tiêu chiến lược để phát triển kinh tế trong giai đoạn tới. Rà soát, tạo điều kiện đưa các nhân tố mới vào nền kinh tế nhất là khu vực sản xuất công nghiệp, dịch vụ để đẩy mạnh phát triển kinh tế đúng mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra ở mức độ cao nhất.

Thực hiện tốt công tác quản lý tài chính ngân sách nhà nước, tiếp tục thực hiện Ch thị 09/CT-TTg của Thủ tướng chính phủ về thực hiện nhiệm vụ tài chính ngân sách nhà nước năm 2013 và văn bản chỉ đạo của Bộ Tài chính tập trung nguồn lực cải cách tiền lương, an sinh xã hội năm 2013 đảm bảo đúng quy định và phù hợp với điều kiện của địa phương.

Triển khai thực hiện Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế thu nhập cá nhân và một số nội dung của các luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế Giá trị gia tăng, Thu nhập doanh nghiệp.

Tập trung thực hiện công tác đôn đốc, thu hồi nợ đọng thuế trong những tháng cuối năm, trong đó tập trung những doanh nghiệp nợ thuế lớn. Rà soát, đánh giá kịp thời những yếu tố tác động làm ảnh hưởng tăng, giảm đến nguồn thu NSNN trên địa bàn, nhất là những năng lực sản xuất mới phát sinh.

Đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân các dự án, đôn đốc các chủ đầu tư, các ban quản lý dự án đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân các công trình xây dựng cơ bản, nhất là các công trình trọng điểm, các nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, Trung ương hỗ trợ có mục tiêu; thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư đúng thời gian quy định để có đủ điều kiện bố trí kế hoạch vốn năm 2014. Khẩn trương giải ngân nguồn vốn thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia, Chương trình 135, kể cả nguồn vốn tồn từ năm trước chuyển sang, không để chuyển vốn sang năm 2014. Có bước chuẩn bị kế hoạch phân khai nguồn vốn của các chương trình năm 2014 khi Trung ương phân bổ kinh phí về địa phương.

Tập trung thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Tập trung cho công tác tổng điều tra hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2013, đúng quy trình, đúng đối tượng, làm cơ sở xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện các chính sách, chế độ đối với hộ nghèo hàng năm theo quy định. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn phòng, chống lụt bão, thiên tai trong cộng đồng dân cư để người dân tự ý thức chủ động phòng chống, ứng phó đạt hiệu quả theo phương châm "4 tại chỗ" vào cuối mùa mưa. Thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm và dịch cúm trên người.

Hoàn thành cơ bản việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu theo Nghị quyết số 30-NQ/QH; Kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất đã giao, cho thuê; Hoàn chỉnh bảng giá các loại đất năm 2014 áp dụng trên địa bàn tỉnh; Xét duyệt hồ sơ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, kế hoạch sử dụng đất kỳ đầu (2011-2015) của 9 huyện, thị xã và các phường, thị trấn. Triển khai thực hiện quy hoạch thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường và than bùn tỉnh Tây Ninh giai đoạn từ 2013-2015, tầm nhìn đến năm 2020. Tiếp tục phối hợp với các ngành, các cấp và cảnh sát môi trường trong công tác kiểm tra và hỗ trợ nghiệp vụ chuyên môn cho cấp huyện, thị xã để nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật về quản lý, khai thác tài nguyên, khoáng sản.

Về giữ gìn trật tự an toàn xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, cần tăng cường công tác nắm tình hình trên khu vực biên giới, bảo đảm tình hình an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội trong nhân dân và trên tuyến biên giới. Tiếp tục nắm tình hình dư luận liên quan việc góp ý dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

Đảm bảo an ninh trong các khu công nghiệp, tôn giáo, dân tộc, chú ý tình hình tổ chức các lễ hội của tôn giáo Cao Đài, Phật Giáo, dân tộc Kh'mer, Tà Mun và tình hình thống nhất Tin lành Nam - Bắc. Tiếp tục phối hợp, nắm chắc tình hình các vụ khiếu kiện phức tạp, chú ý thông tin lôi kéo dân khiếu nại đi Hà Nội nhận tiền hỗ trợ. Đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 88/NQ-CP ngày 24/8/2011 của Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự an toàn giao thông; phấn đấu kéo giảm tai nạn giao thông cả 3 mặt: Số vụ, số người chết và số người bị thương đến mức thấp nhất. Triển khai thực hiện Kế hoạch số 1679/QĐ-UBND ngày 26/8/2013 kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 05/CT-UBND ngày 6/6/2013 của Chủ tịch UBND tỉnh và công tác cải cách hành chính giai đoạn 2011 - 2015 trên địa bàn tỉnh.

Về xây dựng kế hoạch đón Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo như sau:

Sở Công Thương tăng cường các biện pháp quản lý, bình ổn thị trường giá cả một số mặt hàng thiết yếu vào những tháng cuối năm 2013, Tết Dương lịch 2014 và Tết Nguyên đán Giáp Ngọ. Hỗ trợ các doanh nghiệp tổ chức bán hàng lưu động đưa hàng Việt về các xã vùng nông thôn, các khu, cụm khu nghiệp. Tiếp tục triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Tăng cường kiểm tra việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết đối với dịch vụ và hàng hóa thiết yếu; kiểm tra hàng giả, hàng kém chất lượng. Phối hợp với Công ty Điện lực đảm bảo cung cấp điện ổn định sản xuất, kinh doanh và nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của nhân dân trong những tháng cuối năm.

Sở Giao thông Vận tải: Triển khai Kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông và vận chuyển hành khách trong dịp tết Nguyên đán 2014, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.

Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch: Xây dựng Kế hoạch tổ chức Hội xuân núi Bà Đen năm 2014 và các lễ hội vui xuân bổ ích, lành mạnh, tiết kiệm; chú trọng phục vụ nhân dân tại các vùng sâu, vùng xa, biên giới.

Sở Lao động – Thương binh – Xã hội: Quan tâm chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, các hộ gia đình nghèo, khó khăn.

Các ngành, các cấp kiểm tra, rà soát các chương trình, đề án trong Chương trình công tác đã đề ra, tập trung thực hiện hoàn thành, đảm bảo chất lượng và tiến độ báo cáo trình UBND tỉnh. Đồng thời, có bước chuẩn bị xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2014 cho phù hợp với tình hình hiện nay.

K.Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây