Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen một công dân hiến đất xây trường

Thứ năm - 25/01/2018 10:00 49 0
Người được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen là ông Võ Văn Khoa, ngụ tại xã Tân Binh, TP.Tây Ninh, người đã hiến 27m2 đề xây trường học.

Ông Võ Văn Khoa nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng tại lễ công nhận Trường mầm non Hướng Dương đạt chuẩn quốc gia.

Trường mầm non Hướng Dương (xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh) vừa được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, năm học 2017-2018. Để có được ngôi trường khang trang, đẹp đẽ như hôm nay là nhờ sự đóng góp của các ông Võ Văn Khoa và Lê Quốc Khanh (ngụ ấp Tân Lập, xã Tân Bình) bằng việc hiến tặng 27m2 đất xây dựng trường.

Trong quá trình đo đạc để xây dựng trường, đơn vị chủ đầu tư phát hiện để trường được vuông vức, hoàn chỉnh thì một phần đất xây dựng lố qua đất của ông Khoa và ông Khanh. Do đó, chính quyền xã Tân Bình đã vận động hai ông hiến tặng địa phương phần diện tích đó để trường được xây dựng đẹp hơn.

Trường mầm non Hướng Dương được đầu tư xây dựng mới theo chuẩn quốc gia với 2 dãy phòng học và 1 dãy phòng chức năng, trên diện tích hơn 3.100 mét vuông. Kinh phí xây dựng trường hơn 10,6 tỷ đồng từ nguồn vốn tỉnh, thành phố và vốn hỗ trợ có mục tiêu.

Từ sự vận động của địa phương, ông Võ Văn Khoa đã hiến 23m2 đất, ông Lê Quốc Khanh hiến 4m2 của gia đình để xây dựng trường. Ông Khoa cho biết, bản thân ông cũng là đảng viên, nhận thấy rằng, vì sự nghiệp giáo dục, cho lớp trẻ, cũng góp phần xây dựng nông thôn mới, nên ông thay mặt gia đình, tặng nhà trường phần đất của gia đình.

Tại buổi lễ công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 của Trường mầm non Hướng Dương vừa qua, ông Võ Văn Khoa đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, ông Lê Quốc Khanh được Chủ tịch UBND xã Tân Bình tặng giấy khen.

 Việc ông Võ Văn Khoa và ông Lê Quốc Khanh hiến đất xây dựng trường là hành động đáng được biểu dương, thể hiện sự đồng lòng, góp sức của nhân dân với chính quyền trong xây dựng công trình phúc lợi xã hội cũng như chung tay xây dựng nông thôn mới.

Theo BTNO


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây