Chung tay tiếp sức học sinh nghèo đến trường

Thứ ba - 23/08/2016 09:00 33 0
Ngày 22.8, tại Đồn biên phòng Phước Tân, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo khu vực biên giới thuộc huyện Châu Thành và các huyện Romeas Haek, Svay Theab thuộc tỉnh Svay Rieng, Vương quốc Campuchia.

Các học sinh được nhận học bổng lần này là những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, một số cháu mồ côi cha mẹ, sống cùng với ông bà đã già cả nhưng vẫn cố gắng học tập tốt.

Các đại biểu và học sinh tại buổi lễ trao học bổng "Nâng bước em tới trường" do Bộ chỉ huy BĐBP Tây Ninh tổ chức.

Đại tá Nguyễn Thái Sinh- Phó Chính uỷ BĐBP tỉnh đã trao 6 suất học bổng, mỗi suất học bổng trị giá 4,5 triệu đồng cho 6 học sinh cấp tiểu học và THCS thuộc các xã Hoà Thạnh, Ninh Điền, Biên Giới (huyện Châu Thành) và 3 học sinh ở hai huyện Romeas Haek và Svay Tiệp, tỉnh Svay Rieng.

* Cùng ngày, tại Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Tân Biên, Hội Khuyến học tỉnh Tây Ninh cùng với nhà tài trợ tổ chức trao tặng 70 suất học bổng cho các em sinh viên và học sinh nghèo, hiếu học ở huyện Tân Biên, gồm có 10 suất học bổng dành cho sinh viên, 10 suất cho học sinh ở các trường THPT Trần Phú, THPT Nguyễn An Ninh và THPT Lương Thế Vinh, mỗi suất 1.000.000 đồng; 20 suất học bổng cho các em học sinh THCS, 30 suất cho học sinh bậc tiểu học, mỗi suất 600.000 đồng.

Trao học bổng cho sinh viên, hoc sinh huyện Tân Biên.

Nguồn kinh phí trao học bổng do Ban liên lạc Hội đồng hương Tây Ninh tại TP.Hồ Chí Minh và Công ty Sách & thiết bị trường học TP.Hồ Chí Minh ủng hộ.

* Hội Liên hiệp thanh niên huyện Gò Dầu phối hợp cùng Câu lạc bộ Exciter A&E Gò Dầu tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường” năm học 2016-2017 cho học sinh nghèo trên địa bàn xã Thạnh Đức (huyện Gò Dầu).

Chương trình bao gồm các hoạt động: biểu diễn văn nghệ, ảo thuật; trò chơi dân gian có thưởng; gian hàng ẩm thực cho trẻ em ở địa phương.

Ông Lê Văn Sỹ- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Gò Dầu trao quà cho học sinh.

Ngoài ra, CLB Exciter A&E Gò Dầu còn trao 30 phần quà cho học sinh nghèo ở Trường tiểu học Ấp Rộc (xã Thạnh Đức), trong đó 20 phần quà có trị giá mỗi phần 250.000 đồng do các thành viên CLB Exciter A&E Gò Dầu đóng góp, 10 phần quà còn lại là 10 chiếc cặp học sinh do mạnh thường quân trên địa bàn ủng hộ.

* Tại Tân Biên, bà Vương Nguyệt Dung, một mạnh thường quân ở TP.Hồ Chí Minh cùng với Đồn Biên phòng Lò Gò và chính quyền xã Hoà Hiệp đã trao tặng 100 phần quà cho các em học sinh nghèo hiếu học tại các trường tiểu học trên địa bàn xã.

Mỗi phần quà trị giá 450.000 đồng, bao gồm cặp học sinh, tập, sách, viết, dụng cụ học tập và 100.000 đồng.

Học sinh xã Hoà Hiệp, huyện Tân Biên nhận quà từ nhà tài trợ.

Lãnh đạo Đồn BP Lò Gò cho biết, năm học 2015- 2016 vừa qua, Đồn cũng đã trích quỹ vốn của đơn vị, đồng thời vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ tặng quà cho nhà trường, học sinh trên địa bàn xã Hoà Hiệp, với trị giá hàng trăm triệu đồng.

* Ông Võ Hùng Việt – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh dẫn đầu đoàn từ thiện đến thăm hỏi, tặng quà cho người dân và học sinh nghèo ở 2 xã Tiên Thuận và An Thạnh, huyện Bến Cầu.

Tặng xe đạp cho học sinh nghèo ở huyện Bến Cầu.

Tại mỗi địa phương, đoàn trao tặng 12 xe đạp, trị giá 1.000.000 đồng/xe cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng 60 phần quà gồm dụng cụ học tập cho học sinh nghèo hiếu học, 50 phần quà là các nhu yếu phẩm cần thiết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trị giá mỗi phần quà là 200.000 đồng.

Tổng kinh phí trong đợt hoạt động từ thiện gần 70 triệu đồng, do Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh vận động doanh nghiệp ở TP.HCM đóng góp.

Theo Báo Tây Ninh Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây