Dương Minh Châu đón nhận bằng xếp hạng Di tích cấp tỉnh: Di tích lịch sử Căn cứ Láng – Chà Là

Thứ năm - 17/05/2018 16:00 245 0
Sáng ngày 16/5/2018, tại Di tích lịch sử Căn cứ Láng – Chà Là, Ủy ban nhân dân huyện Dương Minh Châu đã tổ chức Lễ đón nhận bằng xếp hạng Di tích cấp tỉnh.

Đến dự Lễ có đồng chí Phạm Văn Tân – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Phong – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Huỳnh Thanh Phương – Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc Hội đơn vị tỉnh Tây Ninh, Lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Trao hoa.JPG

Hình: Đồng chí Huỳnh Thanh Phương trao Lẵng hoa chúc mừng.

Căn cứ Láng – Chà Là nằm về phía Đông Nam tỉnh Tây Ninh, cách trung tâm thành phố Tây Ninh 25 km, theo đường ĐT874 hướng đi thành phố Hồ Chí Minh, đến ngã ba xã Cầu Khởi rẻ trái vào ấp Láng xã Chà Là, đến trường Tiểu học Bình Linh điểm Láng, tiếp tục rẻ trái khoảng 2km sẽ đến Khu Căn cứ.

Căn cứ Láng – Chà Là một trong những căn cứ lớn của tỉnh Tây Ninh trong hai cuộc kháng chiến, nơi đây từng là căn cứ của Tỉnh, của lực lượng vũ trang tỉnh, trong lòng căn cứ còn nhiều lực lượng: Các Trung đoàn của Sư đoàn 9, Trung đoàn 16 quân giải phóng Miền, Đoàn Hậu cầ 82, các đơn vị của tỉnh Tây Ninh và huyện Dương Minh Châu. Bên cạnh đó, Căn cứ Láng – Chà Là còn là nơi ẩn chức nếp sống văn hóa cách mạng của bao lớp tiền nhân trong những năm chiến đấu gian khổ. Năm 1945 nơi đây đã xây dựng trường học xóa mù chữ đầu tiên của Ủy ban hành chính kháng chiến huyện Dương Minh Châu.

Bằng CN di tích.JPG

Hình: Đồng chí Phạm Văn Tân – Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng xếp hạng Di tích cho lãnh đạo xã Chà Là.

Căn cứ vào kết quả khảo sát, nghiên cứu nội hàm của Khu Căn cứ, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch hoàn thiện hồ sơ khoa học đê xếp hạng di tích lịch sử Căn cứ Láng – Chà Là và được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định xếp hạng di tích cấp tỉnh tại Quyết định số 2619/QĐ-UBND ngày 07 tháng 11 năm 2017.

Ý thức được trách nhiệm bảo vệ, bảo tồn, phát huy giá trị của di tích, trách nhiệm trước các thế hệ hôm nay và mai sau, bà Huỳnh Thị Ái Lê – Bí thư Đảng ủy xã đã hứa sẽ lãnh đạo địa phương tập trung tuyên truyền giáo dục các tầng lớp nhân dân về giá trị vô giá của di tích lịch sử, huy động nguồn lực tôn tạo cảnh quan di tích, xây dựng di tích là nơi để các tầng lớp nhân dân đến để sinh hoạt về nguồn.

                                                                                      KGVX


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây