Giám sát tình hình thi hành pháp luật về nhà ở xã hội, nhà ở cho người có công và chính sách bảo trợ xã hội tại huyện Trảng Bàng

Thứ hai - 10/10/2016 09:00 52 0
​Vừa qua, đoàn giám sát thi hành pháp luật tỉnh Tây Ninh do ông Vương Văn Trợ - Phó Giám đốc Sở Tư pháp làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Trảng Bàng về tình hình thi hành pháp luật về nhà ở xã hội, nhà ở cho người có công và chính sách bảo trợ xã hội.

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo của Phòng Tư pháp huyện Trảng Bàng, thời gian qua, việc triển khai thực hiện các chính sách cho người có công trên địa bàn huyện luôn được quan tâm kịp thời, thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Kết quả, trong năm 2015 đã xây dựng và sửa chữa 158 căn nhà cho người có công, với kinh phí gần 8,9 tỷ đồng; hỗ trợ 81 căn nhà cho người có công theo Quyết định số 22 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ , trong đó xây mới 70 căn, sửa chữa 11 căn, với tổng kinh phí trên 3,6 tỷ đồng.

9 tháng năm 2016, toàn huyện đã vận động xây mới 8 căn nhà, sửa chữa 5 căn, tổng kinh phí trên 930 triệu đồng. Công tác vận động quỹ đền ơn đáp nghĩa tiếp tục được triển khai thực hiện, năm 2015 đã vận động được trên 1,24 tỷ đồng và từ đầu năm 2016 đến nay vận động được trên 742 triệu đồng.

Đối với nhà ở xã hội, năm 2015 huyện Trảng Bàng được UBND tỉnh kêu gọi đầu tư Khu phố thương mại thị trấn Trảng Bàng, với hai phương án cho nhà đầu tư lựa chọn là nhà ở thương mại liền kề và nhà ở thương mại liền kề kết hợp nhà ở xã hội, chủ đầu tư đã chọn phương án 1 là nhà ở thương mại liền kề nên huyện Trảng Bàng không có nhà ở xã hội.

Đối với chính sách bảo trợ xã hội, năm 2015 tổng số đối tượng đang hưởng trợ cấp theo Nghị định 136 năm 2013 của Chính phủ có 4.347 đối tượng, 9 tháng năm 2016 có 4.464 đối tượng, trong đó bao gồm trẻ em dưới 16 tuổi không có nguồn nuôi dưỡng, trẻ em bị nhiễm HIV và người nhiễm HIV nghèo, người đơn thân nghèo đang nuôi con, người cao tuổi, trẻ em khuyết tật, người khuyết tật, hộ gia đình đang trực tiếp nuôi dưỡng người khuyết tật đặc biệt nặng.

Kết luận hội nghị, trưởng đoàn Vương Văn Trợ đánh giá cao và ghi nhận kết quả mà huyện Trảng Bàng đạt được trong năm 2015 và từ đầu năm 2016 đến nay. Ông đề nghị, thời gian tới Trảng Bàng tập trung thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước có liên quan đến gia đình, chính sách và người có công; thực hiện thống kê, rà soát chặt chẽ các đối tượng còn khó khăn để có hướng giúp đỡ kịp thời; đồng thời trong thực thi công vụ phải chấp hành nghiêm quy định pháp luật đối với việc triển khai thực hiện các chính sách cho người có công và công tác bổ trợ xã hội.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây