Hội LHPN Hoà Thành tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2016 - 2021

Thứ bảy - 06/08/2016 10:00 31 0
Trong hai ngày 4- 5.8, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Hoà Thành đã tiến hành Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đến dự có bà Võ Thị Bạch Tuyết - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Nhiệm kỳ vừa qua, Hội LHPN huyện Hòa Thành đã nỗ lực phấn đấu, thi đua thực hiện tốt các phong trào và hoạt động Hội, qua đó góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và trình độ mọi mặt cho chị em phụ nữ.

Đoàn Chủ tịch điều hành đại hội.

Công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh là nhiệm vụ quan trọng luôn được Hội tập trung đẩy mạnh. Toàn huyện hiện có 27.160 hội viên, đạt tỷ lệ 77,6,3%. Để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi, tổ Hội, 100% Hội LHPN cơ sở và 33/39 chi hội đã thực hiện có hiệu quả mô hình "Đồng hành cùng cơ sở Hội" gắn với xây dựng "Chi, tổ hội xuất sắc tiêu biểu".

Hỗ trợ phụ nữ giảm nghèo là hoạt động được Hội quan tâm đặc biệt, nhằm nâng cao đời sống, thu nhập cho phụ nữ, đồng thời thu hút các tầng lớp phụ nữ đến với tổ chức Hội. Các phong trào "Phụ nữ làm kinh tế giỏi", "Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế", "Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ" được triển khai rộng khắp. Hàng năm, Hội đã hỗ trợ cho gần 1.000 phụ nữ nghèo vay vốn, với số tiền trên 3 tỷ đồng, giúp gần 500 hộ thoát nghèo, góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện xuống còn 1,4%.

Hội còn vận động chị em có điều kiện kinh tế khá giả giúp cho 718 phụ nữ nghèo, khó khăn vay không tính lãi với số tiền trên 700 triệu đồng.

Song song đó, Hội tập trung vận động nhiều nguồn lực hỗ trợ công tác chăm lo cho hội viên, phụ nữ nghèo trên địa bàn, như hỗ trợ vốn cho 13 phụ nữ nghèo với trị giá gần 300 triệu đồng, xây tặng 21 mái ấm tình thương với tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng.

Các hoạt động nâng cao kiến thức và giải quyết việc làm cho chị em được Hội chú trọng, với các mô hình hoạt động có hiệu quả như: "Tổ phụ nữ học nghề gắn giải quyết việc làm", "Tổ nghề", "Tổ liên kết sản xuất", "Đồng hành cùng phụ nữ nghèo", "Nữ doanh nghiệp hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình"…

Tại đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những mặt làm được, chưa được, rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của nhiệm kỳ mới với một số chỉ tiêu cơ bản như: hàng năm 100% cán bộ và trên 80% hội viên đăng ký thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và 2 cuộc vận động "Rèn luyện 4 phẩm chất tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang", "Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế vững bền"; mỗi cơ sở Hội giúp được ít nhất 2 phụ nữ thoát nghèo và 1 phụ nữ khởi nghiệp…

Đại hội cũng đã tiến hành bầu Ban chấp hành Hội LHPN huyện Hòa Thành khóa 2016-2021 với 17 người; bầu Ban thường vụ 5 người.

Theo Báo Tây Ninh Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây