Hội thảo “Thương mại điện tử và thanh toán trực tuyến” tại Tây Ninh

Chủ nhật - 17/10/2010 00:00 69 0

Thương mại điện tử Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, doanh nghiệp tham gia các hoạt động thương mại điện tử hiện nay vẫn còn gặp phải rào cản lớn nhất là thanh toán trực tuyến.

Nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ứng dụng Công nghệ thông tin và truyền thông phù hợp với đặc thù và quy mô của từng doanh nghiệp giúp các cá nhân, doanh nghiệp bán hàng trực tuyến phát triển và mở rộng các hoạt động kinh doanh tại thị trường nội địa và xuyên biên giới cũng như sử dụng hiệu quả công cụ thanh toán trực tuyến nhanh chóng, tiện lợi mà không cần đầu tư.

Thương mại điện tử đang phát triển rất nhanh trong giai đoạn hiện nay. Nhiều doanh nghiệp tham gia kinh doanh trực tuyến và đã gặt hái được những thành công đáng kể. Tuy nhiên còn rất nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm và chưa nhận thấy được lợi ích to lớn mà hình thức kinh doanh hiện đại này đem lại. Vì vậy, tại hội thảo này nhằm giúp các doanh nghiệp nắm bắt được tình hình phát triển Thương mại điện tử và Thanh toán trực tuyến tại Việt Nam cũng như những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tham gia kinh doanh trực tuyến. Hội thảo cũng là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, tiếp xúc với các lãnh đạo ngành và cơ quan chủ quản, với các chuyên gia về thương mại điện tử, chữ ký số và thanh toán trực tuyến đồng thời cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong quá trình ứng dụng thương mại điện tử.

Được sự đồng ý của Ủy ban nhân dân tỉnh, giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội thảo “Thương mại điện tử và thanh toán trực tuyến” vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 21/10/2010 tại Hội trường UBND tỉnh Tây Ninh.

Hội thảo sẽ được nghe các diễn giả trình bày về: Thực trạng thương mại điện tử tại Việt Nam; Hạ tầng PKI, chữ ký số và các vấn đề an ninh, an toàn thông tin; Khuyến cáo các nguy cơ khi thanh toán trực tuyến; Thanh toán thẻ trên mạng: độ sẵn sàng của cộng đồng ở mức nào; Giới thiệu Hệ thống tích hợp Truyền thông đa phương tiện; Tình hình nguồn nhân lực cho TMĐT tại Tây Ninh; Giới thiệu giải pháp sàn TMĐT của VCCI. Hội thảo sẽ góp phần hỗ trợ doanh nghiệp tại Tây Ninh, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ ứng dụng công nghệ thông tin để tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế, trên cơ sở phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá-hiện đại hoá tỉnh nhà.

Hội thảo cũng là dịp để các nhà quản lý, các doanh nghiệp nhìn tổng quan hơn về thương mại điện tử, các giải pháp, điều kiện để phát triển thương mại điện tử. Đây cũng là dịp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệp, tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh, đặc biệt là trong việc ứng dụng thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Sau buổi hội thảo Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức các khóa “Đào tạo nguồn nhân lực để nâng cao nhận thức và đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp”: Ứng dụng CNTT trong quản lý điều hành doanh nghiệp; Ứng dụng CNTT trong công tác bán hàng và xác định hiệu quả kinh doanh; Công tác bán hàng thành công. Các khoá đào tạo được tổ chức miễn phí cho các doanh nghiệp.

Ngoài ra, các doanh nghiệp còn được hổ trợ miễn phí phần mềm ứng dụng trong hoạt động sản xuất kinh doanh: Kế toán, quản lý nhân sự, website.

Các doanh nghiệp quan tâm vui lòng tham khảo tại trang tin điện tử Tây Ninh http://www.tayninh.gov.vn và tải thư mời và biểu mẫu đăng ký tham dự các khoá đào tạo.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây