Đồng chí Trần Đức Lai – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đến thăm và làm việc tại Tây Ninh.

Thứ tư - 11/08/2010 00:00 52 0

 

Ngày 17/7/2010, tại Hội trường Sở Thông tin và Truyền thông, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai đã đến thăm và làm việc với cán bộ Sở TTTT, các doanh nghiệp Bưu chính - Viễn thông, cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Về phía UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thảo - PCT UBND đã đến tiếp Thứ trưởng.
Tại buổi làm việc, Ông Trần Văn Dững - Phó Giám đốc Sở TTTT đã báo cáo những kết quả nổi bật của ngành TTTT trên địa bàn Tây Ninh 06 tháng đầu năm 2010. Trên lĩnh vực Bưu chính - Chuyển phát, Tây Ninh tỉnh hiện có 02 đơn vị kinh doanh dịch vụ bưu chính, chuyển phát đang hoạt động là Bưu điện Tây Ninh và Chi nhánh Viettel tại Tây Ninh với 154 điểm giao dịch, tổng doanh 06 tháng đầu năm của 03 đơn vị ước đạt 37 tỷ đồng, đảm bảo vận chuyển thư từ, báo chí kịp thời quy định. Về hoạt động viễn thông, toàn tỉnh hiện có 07 doanh nhiệp Viễn thông cung cấp dịch vụ viễn thông bao gồm:Vinaphone, Mobiphone, Viettel, EVN Telecom, S-Fone, VietNamMobile và Viễn thông toàn cầu Gtel, đạt mật độ điện thoại trên 107 máy/100 dân; mạng lưới internet ADSL đã phủ 9/9 trung tâm huyện, thị xã và nhiều xã trong tỉnh. Về công tác ứng dụng công nghệ thông tin, hiện nay các cơ quan nhà nước đều được trang bị máy vi tính, máy in, kết nối internet mạng diện rộng (WAN) được xây dựng trên nền mạng cáp quang nội thị về Trung tâm tích hợp dữ liệu tại văn phòng UBND tỉnh; Trang thông tin điện tử tỉnh đang được nâng cấp lên Cổng thông tin điện tử.
Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát, viễn thông đã nêu lên những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động phát triển kinh doanh của đơn vị mình trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, như: Việc lắp đặt trạm thu phát sóng BTS hiện đang gặp vướng mắc do quy định các doanh nghiệp khi lắp đặt trạm phải chọn những khu đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng; các Điểm Bưu điện văn hóa xã hoạt động cầm chừng do chế độ chính sách cho người quản lý còn quá hạn chế…
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ TTTT Trần Đức Lai chỉ đạo các doanh nghiệp Bưu chính - Viễn thông cần có sự phối hợp với nhau để cùng phát triển đồng bộ, tránh tình trạng lãng phí trong đầu tư, phục vụ tốt nhất cho nhu cầu sử dụng dịch vụ ứng dụng thông tin liên lạc, internet của người dân. Đồng chí cảm ơn sự quan tâm của UBND tỉnh đã hỗ trợ cho Sở Thông tin và Truyền thông đạt nhiều kết quả quan trọng trong suốt thời gian qua, đánh giá cao sự đoàn kết, phối hợp đồng bộ giữa chính quyền, cơ quan quản lý và các doanh nghiệp bưu chính viễn thông, các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn Tây Ninh. Đồng chí chỉ đạo Tây Ninh cần chú trọng công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước; Cổng thông tin điện tử của tỉnh sớm hoàn thiện để cập nhật thông tin, quảng bá tình hình phát tiển kinh tế, văn hóa xã hội, du lịch với mọi người dân trong và ngoài tỉnh .
 
Tâm Giang
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây