HĐND huyện Bến Cầu: Giám sát tình hình quản lý và hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện

Thứ tư - 27/05/2015 11:00 25 0
Hôm 26.5, Thường trực HĐND huyện Bến Cầu tổ chức giám sát tình hình quản lý và hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện tại Phòng Tài nguyên – Môi trường (TN-MT).

Giám sát tình hình quản lý và hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện Bến Cầu tại Phòng TN-MT.

Ông Nguyễn Văn Minh-Phó Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn, tham gia đoàn còn có  2 Ban HĐND huyện và lãnh đạo các ngành liên quan.

Theo báo cáo của Phòng TN-MT huyện, về hiện trạng quản lý khai thác khoáng sản, nhìn chung các đơn vị được UBND tỉnh cấp phép khai thác thực hiện tương đối đầy đủ theo quy định pháp luật, thực hiện các nghĩa vụ tài chính, độ sâu, chừa bờ bao, lập hàng rào, biển báo…

Đến cuối tháng 4.2015 trên địa bàn huyện Bến Cầu có 36 giấy phép khai thác đất san lấp được cấp cho 18 đơn vị, tổng diện tích là 131 ha. Trong đó có 24 giấy phép của 12 đơn vị đã hết hiệu lực nhưng chưa lập thủ tục đóng cửa mỏ, 10 giấy phép của 7 đơn vị còn phép hoạt động, 1 giấy phép đang làm thủ tục đóng cửa mỏ và 1 giấy phép đang lập thủ tục gia hạn, ngoài ra còn có 1 doanh nghiệp đang xin cấp giấy mới khai thác đất tại ấp Long Cường.

Từ đầu năm 2014 đến nay, qua công tác thanh kiểm tra, Phòng TN-MT đã tham mưu UBND huyện xử phạt vi phạm hành chính những trường hợp khai thác khoáng sản làm vật liệu thông thường không có giấy phép và nhận đơn thư phản ánh của người dân liên quan đến hoạt động của 02 doanh nghiệp Tuấn Vi và Công ty Cổ phần  khai thác khoáng sản Tây Ninh khai thác vượt diện tích ở Long Giang, làm sạt lỡ bờ ruộng của dân xã Tiên Thuận...

Qua báo cáo của Phòng TN-MT huyện cùng với 2 ngày đi giám sát thực tế truớc đó tại xã Long Giang và Lợi Thuận, Phó Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Văn Minh đã nêu ra nhiều vấn đề liên quan, tồn tại, khó khăn vướng mắc hiện nay, để phòng TN-MT tập trung đề ra giải pháp cụ thể, khả thi chủ động thực hiện.

Đồng thời ghi nhận các kiến nghị do phòng TN-MT đặt ra tại buổi làm việc, để có ý kiến với các ngành liên quan tỉnh, huyện tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý và hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện được tốt hơn trong thời gian tới./.   

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây