HĐND huyện Hoà Thành: Khảo sát, bàn phương án chống tình trạng ngập úng trên địa bàn

Thứ ba - 27/08/2013 00:00 31 0
HĐND huyện Hòa Thành cùng các ngành chức năng huyện và chính quyền địa phương đã đến khảo sát tình hình ngập úng cục bộ ở một số nơi thuộc xã Trường Tây và xã Hiệp Tân.

Đoàn công tác HĐND huyện Hòa Thành khảo sát tình trạng ngập úng ở cánh đồng trồng hành (ấp Trường Huệ, xã Trường Tây)

Sau những trận mưa lớn kéo dài, một số nơi trên địa bàn huyện Hòa Thành bị ngập úng cục bộ, làm ảnh hưởng đến hoa màu và cuộc sống người dân. Mới đây, HĐND huyện Hòa Thành cùng các ngành chức năng huyện và chính quyền địa phương đã đến khảo sát tình hình ngập úng cục bộ ở một số nơi thuộc xã Trường Tây và xã Hiệp Tân.

Đoàn đã đến thị sát cánh đồng trồng hành của bà con nông dân ở ấp Trường Huệ, xã Trường Tây. Các hộ nông dân ở đây cho biết, hiện có 22 hộ trồng hành ở khu vực này bị nước ngập úng với diện tích khoảng 10 hecta. Trung bình 1 công hành trồng cần khoảng 500kg hành giống (giá 17.500đ/kg), thế nhưng do bị nước ngập nên các đám hành thúi rể, vàng lá, ước thiệt hại khoảng 80%. Theo bà con, nguyên nhân ngập nước do dòng chảy bị chặn không có lối thoát ra sông Vàm Cỏ. Đoàn đã tiến hành khảo sát, tìm hiểu nguyên nhân dòng chảy bị chặn để có phương án khơi thông, không để tình trạng ngập úng cục bộ xảy ra ở khu vực này nữa.

Theo cử tri xã Hiệp Tân phản ánh, tại khu vực xây dựng khu du lịch sinh thái Bàu Cà Na (ấp Hiệp Định, xã Hiệp Tân) trước đây không bị ngập, dù mưa lớn. Nhưng nay do việc xây dựng hàng rào khu du lịch sinh thái dẫn đến dòng nước không có lối thoát, gây ngập mỗi khi mưa lớn.

Công ty TNHH Hùng Duy- chủ đầu tư khu du lịch Bàu Ca Na cho biết, phía công ty đã cho xây dựng hệ thống mương thoát nước ngoài hàng rào khu du lịch sinh thái Bàu Cà Na để chống ngập. Tuy nhiên, công trình chưa hoàn thành do có hai hộ dân chưa thực hiện giải tỏa.

Đoàn đã đến khảo sát thực tế tại công trình hệ thống mương thoát nước của Công ty TNHH Hùng Duy, tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng ngập úng, mức độ ảnh hưởng đến đời sống người dân. Qua đó, đoàn đề xuất các ngành chức năng và đơn vị liên quan có giải pháp khắc phục, xử lý, tạo điều kiện để nhân dân yên tâm sản xuất và sinh hoạt.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây