Hướng dẫn hoạt động Khối Thi đua

Thứ hai - 30/10/2017 09:00 99 0
Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh vừa ban hành Hướng dẫn số 244/HD-HĐTĐ về việc tổ chức, hoạt động và bình xét thi đua của các Khối Thi đua trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Khối Thi đua là phương thức tổ chức phong trào thi đua, bao gồm một số cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, trường học (gọi tắt là đơn vị, địa phương) tương đồng về chức năng nhiệm vụ hoặc tôn chỉ, mục đích hoạt động, do Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh quyết định thành lập và chỉ đạo hoạt động.

Khối Thi đua có Khối trưởng, Khối phó và các đơn vị thành viên. Khối trưởng, Khối phó do các đơn vị trong Khối Thi đua bầu chọn, giới thiệu theo nguyên tắc luân phiên tại Hội nghị Tổng kết hằng năm của Khối (Khối phó năm trước là Khối trưởng năm sau, Khối phó được bầu chọn bằng hình thức biểu quyết lấy ý kiến đa số tập thể các thành viên trong khối). Khối trưởng, Khối phó tổ chức điều hành hoạt động của Khối Thi đua ngay sau khi được phân công nhiệm vụ, được sử dụng con dấu của đơn vị mình trong việc tổ chức, triển khai hoạt động của Khối Thi đua.

Các nội dung hoạt động chủ yếu của Khối Thi đua gồm: hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm; họp thống nhất kết quả chấm điểm, xếp hạng; hội nghị tổng kết năm và ký kết giao ước thi đua. Ngoài ra, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh đề nghị các Khối thi đua tổ chức tổ chức các hoạt động phong trào như: giao lưu học tập các mô hình mới, cách làm hay của các thành viên trong khối hoặc các đơn vị khác trong và ngoài tỉnh; giao lưu văn hóa, thể dục, thể thao; các hoạt động về nguồn, đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, từ thiện, xây dựng nông thôn mới; các hoạt động kiểm tra việc thực hiện các phong trào thi đua, các nội dung và tiêu chí đã đăng ký giao ước thi đua bằng hình thức thích hợp.

Các Khối thi đua có trách nhiệm xây dựng các tiêu chí thi đua, thang điểm thi đua phù hợp với đặc điểm, tính chất hoạt động của Khối Thi đua, nhiệm vụ chính trị của các đơn vị thành viên và theo hướng dẫn của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh, Ban Thi đua - Khen thưởng hoặc đơn vị được UBND tỉnh giao hướng dẫn hoặc phối hợp hướng dẫn Khối Thi đua.

Các nội dung thi đua chủ yếu: Thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch của ngành, của đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ được cấp có thẩm quyền giao; thi đua thực hiện công tác quốc phòng - an ninh, phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"; thi đua xây dựng bộ máy cơ quan, tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh; tổ chức Hội, Đoàn thể vững mạnh; thi đua xây dựng đơn vị đạt chuẩn văn hóa, văn minh công sở, thực hiện tốt quy chế Dân chủ cơ sở; thi đua thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; thi đua thực hiện tốt các hướng dẫn, chỉ đạo của Cơ quan quản lý Nhà nước về thi đua, khen thưởng, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh.

Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh đề nghị Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức các Khối Thi đua như Khối Thi đua các ấp, khu phố; Khối Thi đua các tổ chức chính trị - xã hội cấp xã…để tạo phong trào thi đua rộng khắp từ tỉnh đến cơ sở.

Thái Thành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây