Hoà Thành: Đẩy nhanh tiến độ đô thị hoá

Thứ tư - 10/08/2016 16:00 39 0
Sự thay đổi nhanh chóng của bộ mặt đô thị huyện Hoà Thành thời gian qua cho thấy sự cố gắng và quyết tâm của lãnh đạo địa phương, của nhân dân trong huyện, nhằm sớm đưa huyện Hoà Thành lên thị xã.

Chỉ một năm qua, các con đường tại khu phố 4, thị trấn Hoà Thành đã được nâng cấp khang trang.

Thời gian qua, chính quyền huyện Hoà Thành đã tăng cường đầu tư nhằm thay đổi bộ mặt đô thị ngày càng khang trang, hướng tới thị xã Hoà Thành trong tương lai. Khoảng một năm trước đây, ở thị trấn Hoà Thành còn có những con đường sỏi đỏ; các xã vệ tinh Thị trấn như Hiệp Tân, Long Thành Bắc vẫn còn nhiều đường đất, đường sỏi đỏ... Chỉ một năm sau, cơ sở hạ tầng, đường giao thông ở Hoà Thành đã từng bước được chỉnh trang, bộ mặt của huyện khang trang hơn hẳn.

Theo Ban quản lý dự án huyện Hoà Thành, so với 1 năm trước, đã có 8 tuyến đường tại khu phố 4, thị trấn Hoà Thành được nâng cấp lên đường nhựa. Sau khi thị trấn Hoà Thành được chính thức công nhận là đô thị loại IV, việc đầu tư làm đẹp thêm bộ mặt càng được chú trọng hơn. Hiện huyện Hoà Thành đang tiến hành lát gạch trên vỉa hè 2 tuyến đường Phạm Văn Đồng và Lý Thường Kiệt. Chủ tịch UBND thị trấn Hoà Thành cho biết, việc lát gạch trên 2 tuyến đường là sự chung tay giữa Nhà nước và nhân dân, người dân đóng góp cùng Nhà nước làm bộ mặt đô thị khang trang hơn. Đồng thời cũng có nhiều tuyến đường nhánh trong khu vực nội ô Thị trấn được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, tạo thuận lợi cho người dân đi lại và làm đẹp hơn bộ mặt đô thị.

Nhiều người dân ở khu phố 4, thị trấn Hoà Thành cho biết, từ khi những con đường nơi đây được nâng cấp lên nhựa, không còn cảnh đường sá bị lầy lội vào mùa mưa, nhiều người mở cửa hàng kinh doanh, dịch vụ khiến bộ mặt đô thị nhộn nhịp hơn.

Hai con đường Hùng Vương và Tôn Đức Thắng (trước cửa 1 và cửa 5 chợ Long Hoa) vừa được làm mới hệ thống chiếu sáng. Khi đêm về, hai con đường này đã sáng rực ánh đèn, làm hình ảnh chợ Long Hoa nổi bật về đêm.

Trên đường Nguyễn Văn Linh- đoạn từ ngã tư công viên huyện Hoà Thành đến ngã tư Long Thành Bắc, đơn vị thi công khẩn trương tiến hành làm vỉa hè. Cách đây 2 năm, tại đoạn đường này thường xảy ra tình trạng ngập úng vào mùa mưa bởi không có hệ thống thoát nước. Đoạn đường này đã được mở rộng, nâng cấp, hệ thống thoát nước được xây dựng, tình trạng ngập không còn nữa.

Riêng đường Lý Thường Kiệt, hiện nay đã có thông báo mở rộng, nâng cấp trong thời gian tới. Đây là điều đáng mừng vì cửa ngõ nối huyện Hoà Thành với thành phố Tây Ninh được mở rộng. Thời gian qua, đường Lý Thường Kiệt đã trở nên quá tải bởi có nhiều phương tiện lưu thông, nhất là vào những dịp khách du lịch đến hành hương tại Toà thánh Tây Ninh. Đường Lý Thường Kiệt được nâng cấp tạo thêm hình ảnh đẹp của huyện Hoà Thành đối với du khách.

Ngoài việc đẩy mạnh chỉnh trang bộ mặt đô thị của thị trấn Hoà Thành, chính quyền huyện còn tập trung vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng cho các xã vệ tinh. Xã Long Thành Trung đã được đầu tư hệ thống đường giao thông gần như hoàn chỉnh, hiện còn có nhiều con đường giao thông nông thôn ở xã Long Thành Bắc, xã Hiệp Tân cũng đang được gấp rút nâng cấp lên nhựa. Với tiến độ này, hạ tầng giao thông ở huyện Hoà Thành sẽ thay đổi vượt bậc, thể hiện vóc dáng của một thị xã tương lai.

Hệ thống đèn chiếu sáng vừa được đầu tư trên đường Hùng Vương (khu vực cửa 1 chợ Long Hoa) đã thay đổi rõ rệt bộ mặt chợ Long Hoa về đêm.

Tuy nhiên, theo một số người dân, để Hoà Thành trở thành thị xã, chính quyền cần đẩy mạnh đầu tư xây dựng khu C, D chợ Long Hoa. Bên cạnh đó, cần quan tâm xây dựng hệ thống thoát nước và hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt cho khu vực trung tâm huyện. Chính quyền huyện Hoà Thành cần phát huy những lợi thế có sẵn là mạng lưới đường nông thôn, tiếp tục tập trung đầu tư nâng cấp một cách có bài bản, bộ mặt của huyện Hoà Thành chẳng những rất đẹp mà còn hiện đại. Đồng thời, huyện cũng cần đầu tư nâng cấp hai con đường Nguyễn Chí Thanh (Cao Thượng Phẩm) và đường Trần Phú (lộ Bình Dương) để phát triển đồng bộ các xã Trường Tây, Trường Đông, Trường Hoà.

Sự thay đổi nhanh chóng của bộ mặt đô thị huyện Hoà Thành thời gian qua cho thấy sự cố gắng và quyết tâm của lãnh đạo địa phương, của nhân dân trong huyện, nhằm sớm đưa huyện Hoà Thành lên thị xã.

Theo ông Bùi Minh Cận- Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Hoà Thành, thời gian qua được tỉnh quan tâm bổ sung nguồn vốn mục tiêu chỉnh trang đô thị, huyện đang chuẩn bị khởi công việc lát gạch vỉa hè đường Nguyễn Văn Linh tới ngã tư Long Thành Bắc; lát gạch vỉa hè và trồng cây xanh đường Tôn Đức Thắng đến giao lộ đường Thượng Thâu Thanh. Huyện đang thực hiện việc nạo vét toàn bộ hệ thống cống thoát nước thải, thay mới, sửa chữa lưới chặn rác nắp hố ga toàn khu vực thị trấn Hoà Thành với chiều dài 15km. Khi các công trình trên hoàn thành sẽ tạo một bộ mặt mới cho khu vực trung tâm huyện.


Theo Báo Tây Ninh Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây