Kế hoạch phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh Tây Ninh năm 2018

Thứ sáu - 20/04/2018 16:30 51 0

Như chúng ta đã biết, sử dụng Thuốc lá là một trong những nguyên nhân gây bệnh và tử vong hàng đầu trên Thế giới. Với con số tử vong do thuốc lá hằng năm trên toàn thế giới là 6 triệu người, hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá đã và đang là một hoạt động y tế công cộng hết sức quan trọng đối với các nước trên thế giới và tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, theo thống kê của Bệnh viện K, tỷ lệ bệnh nhân ung thư phổi có hút thuốc là 96,8%. Nghiên cứu của Viện Chiến lược và Chính sách y tế cũng cho thấy bệnh tật và tử vong sớm do sử dụng thuốc lá chiếm 12% tổng gánh  nặng bệnh tật. Cùng với tổn thất về sức khỏe, sử dụng thuốc lá cũng gây ra các tổn thất về kinh tế và là một trong những nguyên nhân của sự nghèo đói.

Nhằm tăng cường việc thực thi nghiêm Luật Phòng chống tác hại thuốc lá và môi trường không khói thuốc tại tỉnh Tây Ninh, ngày 13/4/2018, Sở Y tế ban hành Kế hoạch số 115/KH-SYT về hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh Tây Ninh năm 2018.

Kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của thuốc lá, lợi ích của môi trường không khói thuốc, các quy định của Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá và các văn bản hướng dẫn thực hiện; Tăng cường việc thực hiện quy định về môi trường không khói thuốc và giám sát, đánh giá tình hình các hoạt động Phòng chống tác hại của thuốc lá;Tăng cường tổ chức thực hiện công tác thanh kiểm tra, giám sát tình hình thực thi Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá và các văn bản hướng dẫn.

Các giải pháp của Kế hoạch tập trung vào việc giảm nhu cầu sử dụng các sản phẩm thuốc lá; giảm cung cấp các sản phẩm thuốc lá; Tăng cường phối hợp liên ngành trong Phòng chống tác hại của thuốc lá; Giám sát và đánh giá kết quả Phòng chống tác hại của thuốc lá và việc thực thi các văn bản quy phạm pháp luật về Phòng chống tác hại của thuốc lá; Sử dụng có hiệu quả nguồn kinh phí cấp cho hoạt động Phòng chống tác hại của thuốc lá tại địa phương.

                                                                                           KGVX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây