Kế hoạch triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016.

Thứ sáu - 14/10/2016 16:00 24 0
Ngày 13/10/2016, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch số 2900/KH-UBND về việc triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016. Chủ đề Tháng hành động năm 2016 là “Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”. Thời gian thực hiện từ ngày 15/11/2016 đến ngày 15/12/2016.
Mục đích của kế hoạch là huy động sự tham gia, phối hợp của các ngành, các cấp, các tổ chức trong, ngoài nước và cộng đồng, đặc biệt là nam giới và trẻ em trai cùng hành động nhằm xóa bỏ bất bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Thúc đẩy thực hiện luật pháp, chính sách, vận động xã hội về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Khuyến khích, kêu gọi mọi người cùng lên tiếng, cùng hành động để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.
Nội dung các thông điệp tuyên truyền là: Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016. Hưởng ứng ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ 25/11/2016. Phụ nữ và trẻ em gái hãy lên tiếng khi bị bạo lực. Cùng chung tay để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Chung tay xây dựng một xã hội không còn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Bình đẳng giới là chìa khóa để xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Hãy lên tiếng khi bạn chứng kiến bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Đừng im lặng, hãy chia sẻ khi bạn là nạn nhân của bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái là vi phạm pháp luật. Quyền của phụ nữ là quyền con người. Hãy hành động để chấm dứt ngay bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.
Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan phối hợp triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016.
KGVX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây