Không để gia đình nào thiếu đói do ngập lụt

Thứ hai - 14/11/2016 09:00 115 0
Trong phiên họp thường kỳ UBND tỉnh Tây Ninh hôm 11.11, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân lưu ý các ngành, địa phương không để gia đình nào thiếu đói do ngập lụt.

Cứu trợ người dân vùng bị ngập.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân nhận định, năm nay tình hình lũ lụt xảy ra trên diện rộng, gây thiệt hại nặng cho bà con ở một số địa phương, như: Châu Thành, Bến Cầu, Gò Dầu, Hòa Thành, Thành phố Tây Ninh... Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các ngành, các địa phương có liên quan tổ chức chăm lo cho hộ dân bị thiệt hại, không để gia đình nào thiếu đói.

Hỗ trợ sửa chữa nhà, để người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống. Nhanh chóng khắc phục các công trình, hệ thống đường giao thông bị hư hỏng. Khi lũ rút, cần khẩn trương bảo vệ môi trường, đảm bảo nguồn nước sinh hoạt, sớm tổ chức lại sản xuất cho nhân dân.

Theo thống kê của ngành chức năng, từ đầu năm đến nay, đặc biệt là trong khoảng một tháng qua, Tây Ninh xảy ra hai trường hợp tử vong do đuối nước, gần 4.300 căn nhà bị hư hại, trong đó hơn 4.000 căn bị ngập trong đợt mưa lũ vừa qua; sáu ngôi trường bị ngập khiến học sinh phải nghỉ học; hơn 3.480 ha lúa, hoa màu, cây trồng bị hư hại; trên 20 km đường giao thông bị ngập. Tổng thiệt hại đến thời điểm này ước tính gần 20 tỷ đồng.
Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây