Khai trương phòng khám, điều trị HIV/AIDS tại huyện Gò Dầu

Thứ sáu - 16/09/2016 11:00 188 0
Ngày 14/9/2016, Sở Y tế tổ chức Lễ khai trương phòng khám, điều trị HIV/AIDS tại huyện Gò Dầu, đến dự có đại diện Lãnh đạo: Quỹ Toàn cầu Trung ương, Giám đốc Sở Y tế Svay Riêng, Văn phòng UBND tỉnh và UBND huyện Gò Dầu, Bến Cầu.

Khai truong Diem ARV Go Dau.jpg

Lễ khai trương phòng khám, điều trị HIV/AIDS tại huyện Gò Dầu.

Trong những năm qua, chương trình chăm sóc và điều trị bệnh nhân HIV/AIDS của Tây Ninh đã có 1 bước tiến rất dài, đến nay đã xây dựng được 3 Phòng khám ngoại trú cho người lớn và lồng ghép trẻ em, cung cấp dịch vụ điều trị chất lượng tốt cho hơn 1350 bệnh nhân AIDS trên tổng số gần 1850 bệnh nhân nhiễm HIV được quản lý, đạt tỉ lệ 72,97% người nhiễm HIV được điều trị ARV.

Để phát triển mạng lưới chăm sóc và điều trị bệnh nhân HIV/AIDS, tạo thuận lợi cho bệnh nhân, Tổ chức AHF (Quỹ Chăm sóc Sức khỏe AIDS Hoa Kỳ) đã hỗ trợ cho tỉnh Tây Ninh tổ chức và xây dựng 2 phòng khám điều trị HIV/AIDS tại Trung tâm Y tế huyện Gò Dầu và Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu. Tổng kinh phí Tổ chức AHF hỗ trợ cho tỉnh Tây Ninh trong năm 2016 là 445.690.000 đồng.

Quỹ chăm sóc sức khỏe AIDS Hoa Kỳ (AHF) có trụ sở chính đặt tại Los Angeles- California, là một tổ chức phi chính phủ chuyên về chăm sóc và điều trị HIV/AIDS lớn nhất ở Mỹ. AHF cung cấp và chia sẻ kinh nghiệm của mình trong hệ thống chăm sóc sức khỏe và quản lý các chương trình về HIV/AIDS trong nguồn lực hạn chế trên toàn thế giới. Hiện nay, Tổ chức AHF có chương trình triển khai tại Châu Á - Thái Bình Dương, Châu Mỹ Latinh, Đông Âu và Châu Phi. Văn phòng AHF Châu Á - Thái Bình Dương có trụ sở ở Vương quốc Campuchia và hiện đang hỗ trợ chương trình quản lý và điều trị HIV/AIDS tại Ấn Độ, Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan, Nê-pan, My-an-ma, In-đô-nê-xi-a và Việt Nam.

                                                                                        KGVX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây