UBND tỉnh Tây Ninh quy định các tiêu chí ưu tiên lựa chọn đối tượng được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh.

Thứ sáu - 16/09/2016 09:00 35 0
Được sự chấp thuận của UBND thành phố Tây Ninh, Hoàng Quân Group đã tiến hành khởi công xây dựng Căn hộ HQC Tây Ninh vào ngày 29/04/2016 nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở giá rẻ góp phần An Sinh Xã Hội cho CBCNV và người dân đang sinh sống lập nghiệp tại Tây Ninh.

Hiện tại, Dự án đang triển khai thực hiện 02 Block A2 và B2 gồm 384 căn hộ dự kiến sẽ bàn giao nhà vào cuối Quý IV năm 2017. Đồng thời, Dự án chính thức nhận cọc giữ chỗ 20 triệu đồng và dự kiến mở bán chính thức vào tháng 11/2016.

Nhà ở xã hội được xây dựng theo tiêu chuẩn nhà ở thương mại, tổng diện tích đất: 3,3 ha. Căn hộ của HQC Tây Ninh được thiết kế với diện tích mỗi căn hộ từ 49m2 đến 70m2. Giá bán mỗi căn hộ khoảng từ 456 triệu đến 603 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Chỉ cần trả trước 20% giá trị (từ 92 triệu đến 120 triệu đồng) sở hữu ngay căn hộ. Được hỗ trợ vay tối đa 80% giá trị căn hộ với lãi suất ưu đãi chỉ bằng 50% lãi suất thương mại (cụ thể trong năm 2016 lãi suất vay là 4,8%/năm), trong vòng 15 đến 20 năm.    

Do nhu cầu mua nhà ở xã hội cao nên ngày 26/8/2016, UBND tỉnh Tây Ninh ban hành quyết định số 29/2016/QĐ-UBND về việc quy định các tiêu chí ưu tiên lựa chọn đối tượng được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày Quyết định này được ký ban hành.

Quyết định trên đưa ra các tiêu chí ưu tiên lựa chọn đối tượng được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Tây Ninh là: Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; Hộ gia đình có người là dân tộc thiểu số; Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động bị tai nạn lao động mất sức lao động từ 31% trở lên; Người khuyết tật từ 31% trở lên; Nạn nhân chất độc da cam; Người có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, người tốt nghiệp đại học loại giỏi  thuộc đối tượng thu hút nhân tài của tỉnh; Hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất thực hiện dự án nhà ở xã hội thuộc diện tái định cư tại chỗ; Người có công với cách mạng theo quy định của pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng; Người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị; Người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp; Sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc công an nhân dân và quân đội nhân dân; Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức; Các đối tượng đã trả lại nhà ở công vụ theo quy định tại khoản 5 Điều 81 của Luật này; Hộ gia đình, cá nhân thuộc diện bị thu hồi đất và phải giải tỏa, phá dỡ nhà ở theo quy định của pháp luật mà chưa được Nhà nước bồi thường bằng nhà ở, đất ở.

Theo đó, với trường hợp hộ gia đình, cá nhân đáp ứng được các tiêu chí ưu tiên khác nhau quy định tại Quyết định này thì chỉ hưởng được một mức ưu tiên.

Ngoài tiêu chí quy định trên, các tiêu chí khác để chấm điểm lựa chọn đối tượng được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội.

MT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây