Khuyến cáo phòng dịch MERS cho lao động Việt Nam ở nước ngoài

Thứ tư - 10/06/2015 12:00 37 0
Đối phó với dịch MERS đang bùng phát, Cục Quản lý lao động ngoài nước yêu cầu doanh nghiệp, tổ chức đưa người lao động đi làm việc tại nước ngoài phải thông tin về dịch bệnh kèm các biện pháp phòng ngừa của Bộ Y tế.

Trước diễn biến phức tạp của dịch MERS, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) đã có công văn yêu cầu doanh nghiệp, tổ chức sự nghiệp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng ngừa theo khuyến cáo của Bộ Y tế với người lao động đang chuẩn bị đi làm việc ở nước ngoài.

Theo đó, các doanh nghiệp, tổ chức sự nghiệp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài phải thường xuyên theo dõi, nắm tình hình lao động đang làm việc tại nơi có dịch để kịp báo cáo cơ quan chức năng có biện pháp hỗ trợ cần thiết đối với những trường hợp nghi hoặc nhiễm dịch bệnh.

"Theo Bộ Y tế, dịch vẫn trong tầm kiểm soát, các chùm ca bệnh chủ yếu tập trung trong cơ sở y tế, chưa ghi nhận có sự lây lan trong cộng đồng.

Các nước trên chưa có khuyến cáo gì với lao động nước ngoài nên lao động Việt Nam vẫn đi xuất khẩu bình thường, trước khi đi sẽ được thông tin và khuyến cáo về dịch bệnh", ông Phạm Viết Hương, Cục phó Cục Quản lý lao động ngoài nước thông tin.

Hiện nay, dịch MERS bùng phát tại nhiều nước, đặc biệt là Hàn Quốc và Trung Đông. Đây là 2 trong 5 thị trường xuất khẩu lao động lớn nhất của Việt Nam.

Ở Hàn Quốc có hơn 53.000 lao động còn ở Trung Đông có khoảng 30.000 người đang làm việc. Hiện chưa có nước nào yêu cầu tạm ngưng tiếp nhận lao động nước ngoài, nên người Việt Nam vẫn đi xuất khẩu lao động bình thường.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây