Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh Khóa X dự kiến khai mạc vào ngày 25/9/2024

Thứ hai - 23/09/2024 10:38 87 0
Sáng ngày 23/9/2024, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 9/2024 cho ý kiến một số nội dung UBND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh trình và các nội dung liên quan trước Kỳ họp thứ 15 của HĐND tỉnh khóa X. Đồng chí Nguyễn Thành Tâm – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Toàn cảnh phiên họp

Tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh cho ý kiến về công tác chuẩn bị và tổ chức Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh Khóa X, sẽ được diễn ra vào ngày 25/9/2024. Dự kiến, Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh Khóa X sẽ thảo luận, cho ý kiến đối với 14 dự thảo Nghị quyết liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, trong đó lĩnh vực Kinh tế - Ngân sách 12 Nghị quyết, lĩnh vực Văn hóa - Xã hội 01 Nghị quyết, lĩnh vực Pháp chế 01 Nghị quyết. Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh Khóa X sẽ tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung các chức vụ thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh.

Đại diện UBND tỉnh thông qua các Tờ trình của UBND tỉnh đề nghị xây dựng Nghị quyết về chính sách, mức chi hỗ trợ, quy định chi tiết thi hành Luật Giao thông đường bộ năm 2024.

Lãnh đạo các Sở, ngành thông qua các Tờ trình đề nghị xây dựng các Nghị quyết

Qua thẩm tra, các Ban HĐND tỉnh thống nhất với nội dung của các Tờ trình và đề xuất Thường trực HĐND tỉnh thống nhất chủ trương đề nghị xây dựng các Nghị quyết của UBND tỉnh. Đồng thời, các Ban HĐND tỉnh cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện các tờ trình xây dựng Nghị quyết để trình Thường trực HĐND tỉnh cho ý kiến.

Đồng chí Nguyễn Thị Chi – Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh báo cáo thẩm tra nội dung liên quan trình tại kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa X

Sau khi thống nhất ý kiến của các Ban thuộc HĐND tỉnh về các nội dung tại phiên họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm đề nghị UBND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện nội dung các dự thảo Nghị quyết theo đúng quy định và tình hình thực tế của địa phương.

V.K

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây