Liêm chính, minh bạch trong kinh doanh là giải pháp phòng chống tham nhũng

Thứ bảy - 23/07/2016 09:00 165 0
Ngày 22.7, Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Vũng Tàu phối hợp cùng Hội LHTN tỉnh Tây Ninh và Hội Doanh nhân trẻ Tây Ninh tổ chức Hội nghị Liêm chính, minh bạch trong kinh doanh - Giải pháp phòng, chống tham nhũng hiệu quả.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của đề án 12 mà VCCI đang triển khai, thực hiện.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Xuân Bích Thoại- Phó Giám đốc VCCI chi nhánh Vũng Tàu cho biết, theo khảo sát của VCCI vào năm 2015, có 68% doanh nghiệp tư nhân khi được hỏi đã thừa nhận phải chi trả hoa hồng để có được hợp đồng với doanh nghiệp nhà nước. Trong số 68% doanh nghiệp đó, có tới 70% thừa nhận hành động hối lộ của mình là do tự nguyện, chủ động. Đồng thời nhận định, các chi phí không chính thức khá tốn kém cho doanh nghiệp và tạo ra môi trường kinh doanh không bình đẳng.

Hệ quả của sự thiếu minh bạch, thiếu yếu tố thực hành liêm chính trong kinh doanh chính là các nguyên tắc vận hành của nền kinh tế bị phá vỡ,  dần hình thành những thói quen kinh doanh bất chính, làm suy yếu năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp và của chính nền kinh tế. Do đó, thực hành liêm chính và minh bạch trong kinh doanh là xu thế tất yếu, cái gốc của sự phát triển bền vững.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã được cung cấp một số thông tin cơ bản về các Hiệp định thương mại tự do, Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP, thảo luận về vấn đề liêm chính, minh bạch trong kinh doanh thời hội nhập và vấn đề phòng chống tham nhũng trong tổ chức, doanh nghiệp…

Qua hội nghị nhằm góp phần hướng các cơ quan, doanh nghiệp trong việc đồng hành, cùng nhau xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch, nhất quán.

Theo Báo Tây Ninh Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây