Liên hoan ảnh nghệ thuật Đông Nam bộ 2013: Vẻ đẹp ấn tượng

Thứ tư - 11/09/2013 00:00 54 0
* Tác phẩm "Cho những công trình mới" của Nguyễn Viết Tiến (Tây Ninh) đạt HCĐ.

 

Khách tham quan triển lãm

“Chất lượng ảnh nghệ thuật của Liên hoan năm nay tiến bộ hơn năm trước. Đặc biệt, bộ ảnh đoạt giải và triển lãm thể hiện đa dạng về đất nước, con người Đông Nam bộ giàu truyền thống cách mạng và tiềm năng…". Đó là nhận xét của ông Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam trong lễ khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Đông Nam bộ lần thứ XXI tại Đà Lạt (diễn ra vào ngày 8.9.2013, tại Bảo tàng Lâm Đồng).

 Với chủ đề “Đất nước-Con người Đông Nam bộ”, sau 4 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 2.004 tác phẩm (màu và đen trắng) của 295 tác giả ở 8 tỉnh: Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu và Tây Ninh. Lần đầu tiên, Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Đông Nam bộ tổ chức thi và chấm ảnh qua mạng, nhận được sự đồng tình của các thí sinh tham gia cuộc thi, bởi cách chấm này giúp người dự thi đỡ tốn phí phóng ảnh, cước bưu điện, biết kết quả nhanh, tiện ích trong giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và lưu trữ ảnh.

Qua 3 vòng chấm thi qua mạng, 168 tác phẩm (in trên giấy ảnh khổ 30X45cm) được chọn chấm thi công khai. Kết quả, 13 tác phẩm xuất sắc được chọn trao giải, cụ thể: Huy chương Vàng thuộc về tác phẩm Thu hoạch yến của tác giả Lê Văn Hùng (Ninh Thuận); 2 HCB thuộc về tác phẩm Duyên hoa của Nguyễn Phúc Lộc (Lâm Đồng) và Thanh bình của Nguyễn Bảo Sơn (Ninh Thuận); 4 HCĐ thuộc về các tác phẩm: Cho những công trình mới của Nguyễn Viết Tiến (Tây Ninh), Một thoáng Đà Lạt của Nguyễn Trọng Nghĩa (Ninh Thuận), Chế biến trà Ô long của Nguyễn Văn Thương (Lâm Đồng) và Trước giờ xuất kích của Nguyễn Trọng Nghĩa (Ninh Thuận).

Đây là kết quả lao động nghệ thuật đầy đam mê, sáng tạo của các nhà nhiếp ảnh Đông Nam bộ. Những tấm gương điển hình tiên tiến, những nét đẹp trong lao động, chiến đấu, học tập, sinh hoạt văn hóa, lễ hội... của đồng bào các dân tộc khu vực miền Đông Nam bộ đã được các tay máy dày công săn tìm, thu vào ống kính để bạn đọc cả nước cùng chiêm ngưỡng. Giới chuyên môn nhận xét, cuộc thi năm nay có số lượng và chất lượng ảnh cao hơn những năm trước, chứng tỏ phong trào chơi ảnh nghệ thuật Đông Nam bộ đang khởi sắc. Nhiều tác giả trẻ lần đầu tiên dự thi đã trình làng những tác phẩm mới lạ, tạo nên sự đa dạng và cái nhìn mới về nhiếp ảnh.

Để tạo sân chơi hấp dẫn, tại triển lãm, sáng 8.9, Ban tổ chức đã mở cuộc thi ảnh chủ đề “Sắc màu Đà Lạt”. Trong khoảng thời gian 18 giờ, mỗi tác giả gửi tối đa 3 file ảnh gốc, không chỉnh sửa. 178 tác phẩm của 60 tác giả được Ban giám khảo chấm trực tiếp, công khai trên màn hình lớn. Kết quả, giải nhất thuộc về tác giả Phạm Thành Long (Đồng Nai); 3 giải nhì thuộc về tác giả Nguyễn Tấn Hóa (Tây Ninh), Nguyễn Đình Quốc Văn (Đồng Nai) và Trần Trọng Lượm (Ninh Thuận), 4 giải ba thuộc về Nguyễn Tấn Hải (Ninh Thuận), Nguyễn Thành An (Đồng Nai), Nguyễn Văn Quang (Ninh Thuận) và Phạm Phước (Lâm Đồng).

Theo BTNO

Một số tác phẩm đạt giải tại liên hoan:

Tác phẩm Thu hoạch yến của tác giả Lê Văn Hùng (Ninh Thuận) đạt HCV

Tác phẩm Duyên hoa của Nguyễn Phúc Lộc (Lâm Đồng) đạt HCB

Cho những công trình mới của Nguyễn Viết Tiến (Tây Ninh)- HCĐ

Chế biến trà Ô long của Nguyễn Văn Thương (Lâm Đồng)- HCĐ)

Trước giờ xuất kích của Nguyễn Trọng Nghĩa (Ninh Thuận)- HCĐ

Vị ngọt cho đời của Huỳnh Ngọc (Bình Thuận)- giải khuyến khích

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây