Liên hoan truyền hình toàn quân lần thứ X: Tây Ninh đạt 2 HCV, 3 HCB

Thứ ba - 24/09/2013 00:00 42 0
Liên hoan truyền hình toàn quân lần thứ X diễn ra trong 7 ngày, từ 15-21.9 vừa qua tại thành phố Đà Nẵng. Tại liên hoan này, Tây Ninh đạt 2 Huy chương vàng và 3 Huy chương bạc.

 

Trung tướng Mai Quang Phấn - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam trao huy chương vàng cho các tác phẩm đoạt giải ở thể loại phim tài liệu.

Tham dự liên hoan có 112 đơn vị, đầu mối thuộc các Quân khu, Quân binh chủng, Học viện nhà trường trong toàn quân. Tổng cộng có 345 tác phẩm báo chí, trong đó có 191 phim phóng sự, 58 phim tài liệu, 8 phim khoa giáo và 88 chương trình, chuyên mục Quốc phòng Toàn dân và Vì Chủ quyền an ninh biên giới, hải đảo.

Các đơn vị đã phản ánh trung thực, sinh động về đời sống, lao động, học tập, công tác của quân, dân khắp mọi miền đất nước, nhiều tác phẩm đầu tư công phu, mang tính chuyên nghiệp thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị cơ sở. Các tác phẩm có tính phát hiện đã được đồng đội đánh giá cao và chia sẻ kinh nghiệm cách làm, cách khai thác.  

Nét mới của Liên hoan phim lần này là Ban tổ chức tách riêng thể loại phim Tài liệu thành một nội dung thi. Xác định đây là nội dung mới mẻ và khó đối với những người làm truyền hình mặc áo lính, các đơn vị đã tập trung đầu tư cho thể loại này rất công phu, mang tính chuyên nghiệp cao, tạo được ấn tượng cho Ban Giám khảo. Điển hình như Quân khu 7, Quân khu 5, Cảnh sát biển, Hải Quân và Điện ảnh Biên phòng.

Đến với liên hoan lần này, Bộ CHQS tỉnh và BĐBP Tây Ninh tham gia đủ 4 tác phẩm báo chí thuộc 3 thể loại theo yêu cầu của Ban Tổ chức. Sau khi trình chiếu tại liên hoan, cũng như tổ chức hội thảo rút kinh nghiệm về công tác làm truyền hình trong toàn quân, các tác phẩm của Tây Ninh đều được Hội đồng Giám khảo đánh giá cao và biểu dương.

Với bố cục chặt chẽ, nội dung hay, chuyên mục Quốc Phòng toàn dân của Bộ CHQS tỉnh đạt HCV, phim tài liệu “Đất biên cương” và  “Phía sau sự thành công” đạt HCB. Tác phẩm “Tà Nghĩa” của BĐBP Tây Ninh xuất sắc đạt HCV ở thể loại phim Tài liệu; phóng sự “Lay lắt xóm Việt kiều” đạt HCB ở thể loại phóng sự.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây