Năm 2015, Tây Ninh phấn đấu giảm 1.500 hộ nghèo

Thứ sáu - 27/03/2015 09:00 74 0
Nhằm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, năm 2015 UBND tỉnh Tây Ninh chủ động triển khai nhiều giải pháp xoá đói giảm nghèo với mục tiêu giảm nghèo bền vững cho hơn 1.500 hộ trên địa bàn tỉnh.

phan dau.jpg

Người dân nuôi cá bè mưu sinh trên sông Vàm Cỏ Đông khu vực xã Long Thành Nam, huyện Hoà Thành.

Cụ thể, tỉnh tập trung đẩy mạnh các giải pháp nâng cao chất lượng về y tế, giáo dục, văn hoá, an sinh xã hội, chính sách ưu đãi đối với các hộ nghèo trong tỉnh; tiếp tục hỗ trợ cho vay vốn ưu đãi số tiền trên 100 tỷ đồng cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, các hộ sinh sống ở vùng biên giới, vùng kinh tế đặc biệt khó khăn, kết hợp với đào tạo nghề lao động nông thôn, tạo quỹ đất cho người nghèo có đất sản xuất… để người dân từng bước nâng cao đời sống.

Phấn đấu đến cuối năm 2015, toàn tỉnh có số hộ nghèo dưới 2% và 100% hộ gia đình chính sách được thoát nghèo bền vững.

Ông Nguyễn Văn Tiên (55 tuổi, ngụ ấp Long Châu, xã Long Khánh, huyện Bến Cầu) chia sẻ, 3 năm trước gia đình ông rất túng khó, từ ngày được Ngân hàng Chính sách xã hội của huyện cho vay vốn ưu đãi 15 triệu đồng để mua một con bò cái về nuôi, đến nay đàn bò 4 con của gia đình có giá trị lên đến gần 100 triệu đồng. Đây là nguồn vốn kha khá, giúp gia đình ông ổn định cuộc sống.

Đánh giá về hiệu quả giảm nghèo bền vững tại xã vùng sâu biên giới, ông Đào Công Minh- Chủ tịch xã Long Khánh, huyện Bến Cầu nhận định, do là xã thuần nông, sản xuất nông nghiệp rất bấp bênh nên cuộc sống người dân còn gặp rất nhiều khó khăn.

Những năm gần đây nhờ được sự quan tâm của các ngành, các cấp tạo mọi điều kiện đầu tư cơ sở vật chất, an sinh xã hội, cho vay vốn ưu đãi để bà con sản xuất, cuộc sống người dân dần được cải thiện. Năm 2013 tỷ lệ hộ nghèo của xã là 6,44%, đến cuối năm 2014 chỉ còn 4,79%. Đặc biệt, các chính sách hỗ trợ cho vay vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội đã mang lại sức sống mới cho xã vùng biên, hiện có 1.200 hộ/1.600 hộ tại xã Long Khánh được vay vốn ưu đãi.

Hiện tỉnh Tây Ninh vẫn còn hơn 6.800 hộ nghèo, cận nghèo- chiếm 2,38% tổng số hộ dân toàn tỉnh. Trong đó, hộ nghèo là 3.513 hộ, cận nghèo là 3.325 hộ. Năm 2014, toàn tỉnh đã cấp miễn phí trên 29.300 thẻ bảo hiểm y tế cho các hộ nghèo, cận nghèo, người dân tộc thiểu số; đào tạo dạy nghề lao động nông thôn cho hơn 5.000 người; xây dựng và sửa chữa gần 700 căn nhà đại đoàn kết; chăm sóc sức khỏe, khám, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, bảo trợ người tàn tật, người già neo đơn… với số tiền hàng trăm tỷ đồng, nhằm từng bước kéo giảm số hộ nghèo.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây