Người công chức nhạy bén, trách nhiệm với công việc

Thứ năm - 11/11/2021 17:00 285 0
Chị Chu Thị Chinh (sinh năm 1990) hiện là công chức Văn phòng-Thống kê, công tác tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của phường từ năm 2014, sau khi đậu kỳ thi tuyển công chức.

Năm 2016, chị được chuyển sang trực tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường. Từ đó đến nay, chị luôn không ngừng học hỏi từ đồng nghiệp và dành thời gian nghiên cứu văn bản, các thay đổi, cập nhật trong hướng dẫn của các cơ quan liên quan, kịp thời nắm bắt các thủ tục hành chính, để phục vụ người dân tốt nhất.


Chị Chu Thị Chinh luôn tất bật với công việc

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Phường III luôn có lượng người dân đến giao dịch khá đông. Tuy vậy, mọi người đều nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, đợi đến lượt để được giải quyết thủ tục.

Công việc nhiều, người dân liên tục đến hỏi các thủ tục làm giấy xác nhận độc thân để thực hiện thủ tục đăng ký kết hôn, thủ tục đăng ký khai sinh cho con, thủ tục liên quan chính sách hộ nghèo…chị đều tiếp nhận và hướng dẫn tận tình, rõ ràng. Vậy mà có khi nhận lại hồ sơ vẫn chưa đúng, chị vẫn niềm nở, vui vẻ hướng dẫn lại từng mục. Cẩn thận hơn, đối với các hồ sơ cần thời gian để xử lý, chị đều xin số điện thoại lưu vào hồ sơ để "tiện liên lạc khi hồ sơ xong, báo cho người dân biết đến nhận"- tay ghi số điện thoại, chị vừa giải thích. Và đa số các hồ sơ đều được giải quyết trước hẹn và đúng hẹn. Mỗi người dân đến liên hệ công việc với chị đều rất thoải mái khi ra về.

Ông Lê Lam Điền - Phó Chủ tịch UBND Phường III, thành phố Tây Ninh cho biết, trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, thực hiện chủ trương của tỉnh và thành phố, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường III không tiếp nhận hồ sơ trực tiếp mà chuyển sang tiếp nhận hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công của tỉnh Cổng hành chính công tỉnh qua Zalo hoặc sử dụng dịch vụ bưu chính công ích để nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà. Thời gian đó, chị được giao nhiệm vụ theo dõi chặt chẽ hệ thống, tiếp nhận hồ sơ, phân loại, chuyển bộ phận chuyên môn xử lý. Khi giải quyết xong trên hệ thống dịch vụ công thì gọi điện cho người dân biết thông tin và nhận kết quả. Chị là người luôn có trách nhiệm cao trong công việc, nhất là chủ động tham mưu cho lãnh đạo kiểm soát bộ thủ tục hành chính, thực hiện chuyển đổi Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 trong hoạt động của cơ quan và hơn hết là tạo sự gắn kết chặt chẽ của cả bộ phận.


Chị Chu Thị Chinh (bìa phải) nhận giấy khen của UBND thành phố Tây Ninh

Đặc biệt, trong đợt hưởng ứng phong trào thi đua chuyên đề giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích do Thành phố phát động, chị là một trong hai cá nhân có thành tích xuất sắc được UBND Thành phố biểu dương, khen thưởng. 

Trong đợt đó (từ ngày 27/7/2021 đến ngày 20/8/2021), tổng số hồ sơ Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Phường III đã tiếp nhận là 59 hồ sơ, trong đó, số lượng hồ sơ chứng thực bản sao điện tử đã là 54. Đây là thời điểm dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, để có hồ sơ thực hiện kiểm tra bộ thủ tục hành chính, chị đã tham mưu lãnh đạo UBND Phường vận động cán bộ, công chức, người lao động trong phường trải nghiệm dịch vụ chứng thực bản sao điện tử khi có nhu cầu sao y. Nhờ vậy, các cán bộ, công chức, người lao động trong phường giờ đã nắm được quy trình thực hiện thủ tục này một cách dễ dàng, vừa có thể trở thành tuyên truyền viên cho việc vận động chuyển đổi số đối với người dân trên địa bàn.

Theo thống kê trong 9 tháng năm 2021, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Phường III đã tiếp nhận 7.607 hồ sơ. Kết quả 100% hồ sơ đã được giải quyết, trong đó, trả đúng thời hạn 6.439 hồ sơ, trước hạn 1.168 hồ sơ; tiếp nhận qua mạng xã hội zalo 83 hồ sơ, qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là 1.065 hồ sơ. Có 232 lượt hồ sơ được thực hiện theo mô hình Ngày không viết; 170 hồ sơ thực hiện theo mô hình Ngày không hẹn.

Theo đánh giá trong 9 tháng, UBND phường III xếp loại xuất sắc về cải cách hành chính. Năm 2020, công tác cải cách hành chính của phường xếp hạng nhất ở Thành phố, hạng 3 trên toàn tỉnh. Đó chính là nhờ sự đóng góp không nhỏ của chị, luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi, an toàn, nhanh chóng cho các tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính.

Thanh Hoa


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây