Nghiêm cấm khai thác thủy sản tại khu vực thả cá giống hồ Dầu Tiếng

Thứ hai - 21/10/2019 11:00 82 0
Từ ngày 31/10/2019 đến ngày 02/11/2019, Chi cục Chăn nuôi và Thú y thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành thả cá giống vào hồ Dầu Tiếng nhằm tái tạo, phục hồi nguồn lợi thủy sản; bảo vệ môi trường nước; ổn định cuộc sống, tăng thu nhập cho người dân khai thác thủy sản. Để bảo vệ nguồn cá giống mới thả, giúp cho cá giống có điều kiện phát triển và di chuyển ra các vùng nước xa hơn nhằm phát huy được hiệu quả của việc thả cá giống năm 2019, ngày 21/10/2019, UBND tỉnh ban hành công văn số 2363/UBND-KTTC yêu cầu các đơn vị thực hiện một số nhiệm vụ như sau:

Nghiêm cấm đánh bắt cá tại các khu vực thả giống trong hồ Dầu Tiếng gồm: Ngã ba bờ hồ đến khu Gò Đá, Hóc Cò, Đảo Sặc, bến Tám Tơ, khu vực Cây da tàng dù, hóc Thủy sản từ ngày 31/10/2019 đến hết ngày 30/11/2019.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp Công ty TNHH MTV Khai thác Thủy lợi Dầu Tiếng - Phước Hòa, UBND huyện Dương Minh Châu, Tân Châu và các cơ quan có liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

UBND huyện Dương Minh Châu, Tân Châu thông báo trên phương tiện truyền thông cho hộ dân các xã ven hồ việc chỉ đạo của UBND tỉnh về cấm khai thác tại khu vực thả cá giống; chỉ đạo đơn vị chức năng kiểm tra, xử lý vi phạm.

Công ty TNHH MTV Khai thác Thủy lợi Dầu Tiếng - Phước Hòa thông báo đến các ngư dân tham gia khai thác thủy sản trong hồ chỉ đạo của UBND tỉnh về cấm khai thác tại khu vực thả cá giống, phối hợp với các đơn vị có liên quan trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm.

Công an tỉnh chỉ đạo công an huyện phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh đưa tin, bài tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng việc thả cá giống và ý nghĩa của việc thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản; cấm khai thác tại các khu vực thả cá giống nhằm kêu gọi người dân cùng tham gia bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản.

Gia Huy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây