Phổ biến giáo dục pháp luật giúp người dân hiểu, thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của mình khi tham gia khiếu nại, tố cáo

Thứ năm - 21/07/2016 15:00 115 0
Vừa qua, Ban Chỉ đạo Đề án 1-1133 tỉnh Tây Ninh về “Tiếp tục tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo ở xã, phường, thị trấn giai đoạn 2013-2016” đã có báo cáo tổng kết sau 3 năm thực hiện đề án.

Toàn tỉnh có 5 tôn giáo chính hoạt động, gồm Cao Đài, Phật Giáo, Công Giáo, Tin Lành và Hồi Giáo, trong đó tín đồ theo đạo Cao Đài chiếm khoảng 42% so với dân số cả tỉnh.

Tây Ninh cũng là tỉnh biên giới có 240 km đường biên giáp với 3 tỉnh của Vương quốc Campuchia.

Tổ công tác Bộ đội Biên phòng Tây Ninh tuyên truyền cho người dân về chính sách, pháp luật và công tác bảo vệ địa bàn- Ảnh minh hoạ

Theo đánh giá của ban chỉ đạo, thời  gian qua tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh còn diễn biến phức tạp… Hầu hết những trường hợp đều đã được các cấp, các ngành của tỉnh hoặc Trung ương xem xét, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Về kết quả thực hiện đề án, trong đó tập trung công tác phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) về khiếu nại, tố cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng. Qua 3 năm thực hiện, Đài Phát thanh-Truyền hình, Báo Tây Ninh và hệ thống Đài truyền thanh huyện, thành phố đã thường xuyên phát sóng, đăng hàng ngàn tin, bài có nội dung liên quan đến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các cơ quan thông tin đại chúng cũng đã tiếp nhận và chuyển đến các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương nhiều trường hợp khiếu nại, tố cáo.

 Ban chỉ đạo của tỉnh đã mở nhiều lớp bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ, công chức, người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại tố cáo, người chuyên trách, người tham gia công tác PBGDPL về khiếu nại tố cáo. Qua đó, từng bước nâng cao năng lực vận dụng, thi hành pháp luật trên cương vị công tác của đội ngũ cán bộ thực thi công vụ, góp phần bảo vệ lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Từ thực tiễn, Ban chỉ đạo tỉnh đã điều chỉnh, rút kinh nghiệm trong tổ chức tuyên truyền, phố biến pháp luật đến nhân dân; thông qua công tác tuyên truyền PBGDPL giúp người dân hiểu và thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của mình khi tham gia khiếu nại, tố cáo. 

Theo Báo Tây Ninh Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây