Phường 2, thành phố Tây Ninh xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị

Thứ sáu - 10/02/2017 09:00 47 0
Phường 2, thành phố Tây Ninh có vị trí trung tâm của Thành phố với diện tích hơn 140 héc ta. Phường có trên 1.900 hộ với hơn 9.200 nhân khẩu đang sinh sống trên địa bàn 4 khu phố. Phường 2 có thuận lợi hơn các phường, xã khác là trình độ dân trí khá cao và đồng đều.

duong pasteur.jpg

Tuyến đường Pasteur trên địa bàn phường 2 sạch đẹp.

Thực hiện phong trào xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị được phát động từ năm 2014, đến nay, qua 2 năm phấn đấu thực hiện các tiêu chuẩn của phường đạt chuẩn văn minh đô thị, gồm tiêu chuẩn về quản lý kiến trúc, xây dựng đô thị theo quy hoạch; về nâng cao chất lượng xây dựng gia đình văn hóa, khu phố văn hóa; về xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa đô thị; xây dựng phong trào văn hóa, thể thao, phát triển đa dạng và rộng rãi; nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương, phường đã đạt một số kết quả đáng khích lệ.

Năm 2015, phường có 73% hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Năm 2016, có 77% hộ đạt danh hiệu này. Năm 2015 và 2016, 4/4 khu phố được công nhận duy trì giữ vững danh hiệu khu phố văn hóa. Toàn phường có trên 60% nhà ở của người dân được xây dựng kiên cố. 100% các tuyến đường chính được mở rộng, nâng cấp và trải nhựa. 40/41 hẻm trong địa bàn dân cư được lắp đặt đèn chiếu sáng. Môi trường cảnh quan xanh-sạch-đẹp, rác thải được thu gom, xử lý. 10/10 cơ sở tín ngưỡng-tôn giáo đạt cơ sở tính ngưỡng tôn giáo văn minh. Người dân thực hiện tốt các quy định về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. 4/4 trường  học đạt chuẩn quốc gia. Phường duy trì phổ cập giáo dục ở 4 cấp học.

Phường duy trì hoạt động các câu lạc bộ thể thao, đội văn nghệ quần chúng hoạt động thường xuyên. Việc thực hiện chương trình mục tiêu 4 giảm của tỉnh đạt kết quả tốt.

Qua quá trình xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị, đời sống vật chất và tinh thần của người dân phường 2 có nhiều thay đổi, an ninh trật tự, an toàn xã hội, văn minh đô thị dần hình thành. Đó cũng là động lực để phường 2 tiếp tục phấn đấu duy trì những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế để hoàn thành các tiêu chí, được công nhận phường đạt chuẩn văn minh đô thị trong thời gian tới./.

Xuân Vũ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây