Phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 43

Thứ năm - 10/10/2013 00:00 56 0
Bộ TTTT, Bộ GDĐT, Trung ương Đoàn TNCS HCM, Bộ VHTTDL, Báo Thiếu niên Tiền phong và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức phát động Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 43 (2014).

 

Chủ đề của cuộc thi viết thư UPU 43 (năm 2014) là “Hãy viết một bức thư diễn tả âm nhạc có thể lay động đời sống như thế nào?” (Tiếng Anh là: Write a letter describing how music can touch lives).

 Đối tượng tham gia là tất cả thiếu nhi, học sinh Việt Nam từ 15 tuổi trở xuống (từ lớp 5 đến lớp 10, năm học 2013-2014). Bài thi là một bức thư viết dưới dạng văn xuôi (chưa đăng báo hoặc in sách), dài không quá 800 từ. Bài viết phải rõ ràng, sạch sẽ, và được viết tay trên một mặt giấy (bài đánh vi tính hoặc photocopy là không hợp lệ). Ở góc trên cùng bên trái, ghi đầy đủ : Họ và tên, ngày tháng năm sinh, dân tộc, địa chỉ trường, lớp, huyện (thị), tỉnh (thành phố) hoặc địa chỉ gia đình. Các bài viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp (phải có bản dịch tiếng Việt) gửi kèm; Ban Giám khảo sẽ chấm bản tiếng Việt.

Bài dự thi viết thư quốc tế UPU 43 phải cho vào phong bì có dán tem, ghi rõ địa chỉ người gửi/địa chỉ nơi nhận kèm mã bưu chính và gửi qua đường Bưu điện. Ngoài ra cần ghi rõ: Dự thi UPU 43-2014. Nơi nhận bài dự thi là: Báo Thiếu niên Tiền phong, số 5, Hòa Mã, Hà Nội (mã bưu chính của địa chỉ tòa soạn Báo Thiếu niên Tiền phong là 112815). Bài dự thi ghi không đầy đủ các nội dung trên sẽ bị loại. Thời gian nhận bài dự thi là từ ngày 9/10/2013 đến 8/3/2014 (theo dấu Bưu điện).

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi UPU gồm: 1 giải Nhất trị giá 5 triệu đồng; 3 giải Nhì mỗi giải trị giá 3 triệu đồng; và 5 giải Ba mỗi giải trị giá 2 triệu đồng; 30 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 1 triệu đồng. Ngoài ra, còn có 3 giải thưởng phụ mỗi giải trị giá 1 triệu đồng dành cho các thí sinh là người dân tộc thiểu số, thí sinh khuyết tật và thí sinh nhỏ tuổi nhất lọt vào vòng chung kết quốc gia.

Các thí sinh đoạt giải chính thức của cuộc thi sẽ được công nhận danh hiệu Học sinh giỏi Quốc gia môn Văn tương ứng và được cộng điểm khi xét chuyển cấp; những thí sinh đạt giải Nhất, Nhì được Trung ương Đoàn tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo”. Về giải tập thể, các trường có học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba và các đơn vị có phong trào tốt sẽ được Bộ TT&TT tặng Bằng khen.

Bức thư đoạt giải Nhất cuộc thi UPU 43 của Việt Nam sẽ được gửi nguyên văn kèm theo bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Pháp để tham dự cuộc thi quốc tế. Nếu đoạt giải quốc tế, thí sinh sẽ tiếp tục nhận được phần thưởng của BTC quốc gia, trong đó giải Nhất là 30 triệu đồng, giải Nhì là 20 triệu đồng, giải Ba là 15 triệu đồng và giải Khuyến khích là 10 triệu đồng. Bộ GD-ĐT sẽ tặng Bằng khen cho thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba quốc tế. Đồng thời, BTC sẽ đề nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có hình thức khen thưởng phù hợp đối với thí sinh đoạt giải quốc tế. Đặc biệt, thí sinh đoạt giải Nhất quốc tế sẽ được UPU trao thưởng tại trụ sở chính  tại Bern, Thụy Sĩ.

MN

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây