Trả lời ông Võ Trường Kỳ (Bến Cầu): Con đường đã có trong bản đồ địa chính năm 2000

Thứ tư - 09/10/2013 00:00 86 0
Chủ tịch UBND xã Long Giang cho biết, con đường mà ông Kỳ khiếu nại thực chất là con đường giao thông nông thôn, thể hiện rõ trên bản đồ địa chính do xã quản lý vào năm 2000, chứ không phải là con đường nội bộ gia đình như ông Kỳ trình bày.

 

Con đường sau khi UBND xã Long Giang cưỡng chế vào ngày 25.9.2013

Ông Võ Trường Kỳ (SN 1973, ngụ tại ấp Bảo, xã Long Giang) có đơn khiếu nại cho rằng con đường nội bộ gia đình là thuộc quyền sở hữu của ông, nhưng UBND xã Long Giang, huyện Bến Cầu lại ban hành quyết định cưỡng chế buộc di dời đất đã đổ trên đường vì đây là đường giao thông nông thôn.

Theo ông Kỳ, ông được cha mẹ để lại một phần đất toạ lạc tại ấp Bảo, xã Long Giang, ông đã cất nhà sinh sống và được UBND huyện Bến Cầu cấp Giấy chứng nhận QSDĐ số 02078 ngày 23.12.2008 với diện tích 1.343,6m2. Sơ đồ phần đất được cấp chỉ có con đường đất từ bên ngoài đi vào và bên hông thì không có con đường.

Thời gian sau này, ông Kỳ có sang nhượng bớt một phần nằm trong diện tích được cấp giấy năm 2008 cho người khác và được UBND huyện Bến Cầu cấp mới lại giấy chứng nhận QSDĐ ngày 2.12.2010 với diện tích 1.153,3m2.

Tuy nhiên, theo sơ đồ đất được cấp trong giấy chứng nhận QSDĐ mới thì lại ghi con đường đất bên hông nhà là đường công cộng và chính quyền không cho ông cất nhà. Ông Kỳ cho rằng cán bộ Địa chính xã Long Giang tự ý bỏ đất ông ra, đưa con đường đất vào sơ đồ giấy đỏ. Từ đó ông Kỳ khiếu nại việc cưỡng chế mở con đường này và đề nghị điều chỉnh lại để gia đình ông có chỗ cất nhà ở ổn định.

Ông Nguyễn Văn Hướng– Chủ tịch UBND xã Long Giang cho biết, con đường mà ông Kỳ khiếu nại thực chất là con đường giao thông nông thôn, thể hiện rõ trên bản đồ địa chính do xã quản lý vào năm 2000, chứ không phải là con đường nội bộ gia đình như ông Kỳ trình bày. Giấy chứng nhận QSDĐ được cấp cho ông Kỳ cũng thể hiện đây là con đường công cộng. Tuy nhiên, ông Kỳ lại tiến hành đổ đất trên con đường này nên ngày 9.11.2012, UBND xã đã đến lập biên bản đình chỉ việc đổ đất của ông Kỳ.

Ngày 17.12.2012, ông Kỳ có đơn gửi Phòng TN&MT huyện xin điều chỉnh phần diện tích con đường trên vào phần diện tích đất của ông với lý do là đoàn đo đạc khi đi đo đạc đã không mời ông chứng kiến, thấy khoảng đất trống chưa cất nhà ở thì cho rằng là đất đường đi.

Sau khi xác minh, ngày 18.4.2013, Phòng TN&MT huyện Bến Cầu có văn bản trả lời việc ông Kỳ xin điều chỉnh đất con đường vào giấy chứng nhận QSDĐ là không có cơ sở.

Trước đó, ngày 29.1.2013, UBND xã Long Giang cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Kỳ vì hành vi đổ 2 xe đất trên đường giao thông nông thôn, gây khó khăn cho người dân đi lại. Ngày 5.2.2013, UBND xã đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Kỳ trên lĩnh vực đất đai với mức phạt là 500.000 đồng, buộc ông Kỳ khôi phục lại hiện trạng con đường như ban đầu.

Tuy nhiên, do ông Kỳ không tự nguyện chấp hành quyết định xử phạt hành chính, nên ngày 22.8.2013 UBND xã Long Giang đã ban hành quyết định cưỡng chế hành chính đối với ông.

Ngày 25.9.2013, đoàn cưỡng chế đã tiến hành cưỡng chế, di dời đất mà ông Kỳ đã đổ tại con đường, cắm mốc ranh theo đúng diện tích con đường được thể hiện trong bản đồ địa chính do xã quản lý.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây