Quan tâm hỗ trợ người dân thoát nghèo

Thứ hai - 09/12/2013 00:00 190 0
Năm 2013, huyện Gò Dầu đã vận động xây tặng 79 căn nhà đại đoàn kết với số tiền trên 2,5 tỷ đồng; hỗ trợ hộ nghèo và cận nghèo được vay vốn; mở lớp dạy nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn...

 

Dạy nghề cho lao động nông thôn. Ảnh minh hoạ

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Chương trình giảm nghèo huyện Gò Dầu, hiện nay dân số của huyện trên 140.000 người, với gần 36.600 hộ sinh sống và làm việc chủ yếu là nghề nông nên đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Thống kê cho thấy, huyện có gần 800 hộ nghèo, chiếm 2,17% trên tổng số hộ dân.

Trong năm 2013, các cấp ủy Đảng, chính quyền đã quan tâm xây dựng và tổ chức thực hiện các chính sách xã hội, xem công tác giảm nghèo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm về phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương.

Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được quan tâm, đặc biệt là người có công, người nghèo, người tàn tật… đều được cấp thẻ BHYT.

Về các chính sách như: nhà ở, giáo dục, điện, nước sạch, vay vốn… được các cấp lãnh đạo đặc biệt quan tâm. Cụ thể, trong năm 2013, huyện Gò Dầu đã vận động các mạnh thường quân xây tặng 79 căn nhà đại đoàn kết với số tiền trên 2,5 tỷ đồng; phối họp với các ban ngành, đoàn thể huyện vận động xây tặng nhà nhân ái, nhà tình thương, tặng quà và học bổng cho học sinh nghèo, với số tiền hàng tỷ đồng; phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho hộ nghèo và cận nghèo được vay vốn với số tiền trên 12 tỷ đồng; mở được 16 lớp dạy nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn và giải quyết việc làm cho gần 3.000 lao động...

Tuy nhiên, qua một năm thực hiện Chương trình giảm nghèo, chỉ có gần 300 hộ thoát nghèo, đạt 0,77%, do nhận thức của một bộ phận người dân không tự phấn đấu vươn lên thoát nghèo, còn tư tưởng ỷ lại, trông chờ vào chính sách ưu đãi của Nhà nước và sự giúp đỡ của xã hội.

Theo BTNO

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây