Quy định chi tiết về quy trình, thủ tục đăng ký cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động

Thứ hai - 29/08/2016 15:00 45 0
Nhằm tạo cơ sở pháp lý trong quản lý các doanh nghiệp viễn thông di động và các tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động, ngày 28/6/2016, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư số 17/2016/TT-BTTTT quy định chi tiết về quy trình, thủ tục đăng ký cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động.

Untitled.png

Hình minh họa. Một số tin nhắn rác trên mạng viễn thông di động

Thông tư này không điều chỉnh hoạt động cung cấp dịch vụ nội dung thông tin cho người sử dụng trên mạng viễn thông di động thông qua trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội, trò chơi điện tử và dịch vụ quảng cáo trên mạng viễn thông di động.

Thông tư quy định việc cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động là việc tổ chức, doanh nghiệp thiết lập, sử dụng hệ thống thiết bị tại Việt Nam, kết nối với các doanh nghiệp viễn thông di động để cung cấp thông tin công cộng cho người sử dụng dịch vụ thông qua 1 trong 4 dịch vụ là dịch vụ gọi tự do, dịch vụ gọi giá cao, dịch vụ ứng dụng tin nhắn ngắn hoặc các dịch vụ điện thoại và nhắn tin khác trên mạng viễn thông di động.

Thông tư còn quy định rõ quyền và nghĩa vụ của tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động. Theo đó, đối với các dịch vụ cung cấp theo định kỳ (ngày, tuần, tháng, quý, năm,...), tổ chức, doanh nghiệp chỉ được cung cấp dịch vụ, gia hạn sử dụng dịch vụ sau khi có xác nhận sự đồng ý của người sử dụng dịch vụ bằng tin nhắn hoặc điện thoại hoặc các hình thức khác.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp viễn thông di động và tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động có nghĩa vụ tổ chức tiếp nhận khiếu nại của người sử dụng dịch vụ về các dịch vụ nội dung thông tin cung cấp. Thời hiệu khiếu nại của người sử dụng dịch vụ là không quá 90 (chín mươi) ngày kể từ khi việc cung ứng dịch vụ được hoàn thành. Thời hạn giải quyết khiếu nại của các doanh nghiệp viễn thông di động và tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung thông tin là không quá 15 (mười lăm) ngày kể từ ngày nhận được phản ánh, khiếu nại.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 12/8/2016.

Thanh Tú

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây