Quy định mức phí cung cấp thông tin về giao dịch bảo đảm

Thứ hai - 10/09/2012 00:00 145 0
UBND tỉnh Tây Ninh vừa có Quyết định số 43/2012/QĐ-UBND ban hành Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý, sử dụng lệ phí đăng ký và phí cung cấp thông tin về giao dịch bảo đảm (thay thế Quyết định số 30/2007/QĐ-UBND ngày 06/9/2007 của UBND tỉnh). Quy định này có hiệu lực từ 11/9/2012.

 Theo đó, đối tượng nộp phí, lệ phí là tổ chức, cá nhân yêu cầu đăng ký giao dịch bảo đảm, hợp đồng, thông báo việc kê biên tài sản thi hành án, hợp đồng, tài sản kê biên; cung cấp bản sao văn bản chứng nhận nội dung đăng ký giao dịch bảo đảm, hợp đồng, thông báo việc kê biên tài sản thi hành án và các giao dịch khác theo quy định của pháp luật tại các cơ quan đăng ký giao dịch bảo đảm. Các cơ quan này gồm: Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường; Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh; Ủy ban nhân dân xã trong trường hợp được Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất các huyện, thị xã ủy quyền thực hiện đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất đối với hộ gia đình, cá nhân cư trú tại các xã ở xa huyện.

Mức thu phí cung cấp thông tin về giao dịch bảo đảm: 30.000 đồng/trường hợp; lệ phí đăng ký giao dịch bảo đảm: 80.000 đồng/trường hợp, Đăng ký văn bản thông báo về việc xử lý tài sản bảo đảm: 70.000 đồng/trường hợp, Đăng ký thay đổi nội dung giao dịch bảo đảm đã đăng ký: 60.000 đồng/trường hợp, Yêu cầu xóa đăng ký giao dịch bảo đảm: 20.000 đồng/trường hợp.

                                                                        Hoàng Mai

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây