Tội phạm kéo giảm sau 1 tháng thực hiện chuyển hóa địa bàn

Chủ nhật - 10/11/2013 00:00 41 0
Sau một tháng triển khai kế hoạch chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT, tình hình tội phạm ở xã An Tịnh giảm, hoạt động của các băng nhóm đánh nhau, trộm cắp kéo giảm.

 

Đại tá Lý Hồng Sinh, Phó Giám đốc Công an Tây Ninh phát biểu tại hội nghị 

Công an huyện Trảng Bàng cùng với lãnh đạo xã An Tịnh vừa tổ chức hội nghị sơ kết một tháng (từ ngày 27.9 đến ngày 27.10.2013) chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự (ANTT) thuộc địa bàn xã An Tịnh. Đến dự có Đại tá Lý Hồng Sinh, Phó Giám đốc Công an Tây Ninh  cùng lãnh đạo huyện Trảng Bàng.

Báo cáo của Tổ công tác chuyển hóa địa bàn CA huyện Trảng Bàng cho biết, sau một tháng triển khai kế hoạch chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT, tình hình tội phạm ở xã An Tịnh giảm, hoạt động của các băng nhóm đánh nhau, trộm cắp kéo giảm.

Đặc biệt là lực lượng chức năng đã xóa hoàn toàn loại hình cà phê kích dục; các cơ sở kinh doanh cà phê lều đã cắt bỏ, tháo dỡ thực hiện đúng theo quy định của UBND huyện. Ngành chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính các trường hợp vi phạm với tổng số tiến 42,5 triệu đồng…

 Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm xã An Tịnh đã tổ chức và triển khai chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể xã, các tổ chỉ đạo phòng, chống tội phạm ấp thực hiện tốt kế hoạch chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT.

Trong đó đáng lưu ý là CA xã An Tịnh đã rà soát và lập danh sách các đối tượng thường hay tụ tập đêm khuya, các đối tượng có tiền án, tiền sự, các đối tượng cờ bạc, ma túy và các loại tệ nạn xã hội khác gởi cho các ban ngành, đoàn thể xã, tổ phòng chống tội phạm các ấp và tổ công tác chuyển hóa địa bàn CA huyện quản lý để tiến hành gọi hỏi, cảm hóa giáo dục, cho làm cam kết không tái phạm tội.

Trong tháng, CA xã phối hợp với Tổ chuyển hóa địa bàn CA huyện kiểm tra 88 nhà trọ, 9 nhà nghỉ, 8 dịch vụ cầm đồ… Qua kiểm tra đã lập biên bản 3 nhà trọ có vi phạm. Hằng đêm, mỗi ấp cử một vài thành viên tuần tra nhân dân phối hợp cùng với Tổ chuyển hóa địa bàn CA huyện, CA xã và Ban Chỉ huy quân sự xã chia thành 2 tổ tuần tra trên các tuyến đường; đã phát hiện và lập biên bản 58 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt 43 trường hợp, với số tiền 25,55 triệu đồng; triệt xóa 2 tụ điểm đá gà, tạm giữ 37 xe môtô các loại; xóa 6 tụ điểm đánh bạc, ra quyết định xử phạt 97 đối tượng, với số tiền 73,7 triệu đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Lý Hồng Sinh đánh giá cao những kết quả đạt được của Tổ chuyển hóa địa bàn CA huyện Trảng Bàng và Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm xã An Tịnh trong việc triển khai thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT; đồng thời trao đổi một số nhiệm vụ trọng tâm cần tiếp tục thực hiện trong thời gian tới.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây