Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin dịp Tết Nguyên Đán Xuân Đinh Dậu 2017

Thứ tư - 25/01/2017 11:00 60 0
Trong những năm trở lại đây tình hình an toàn thông tin tại Việt Nam có nhiều diễn biến phức tạp, tấn công mạng tăng mạnh về quy mô và số lần cũng như mức độ nguy hiểm, đặc biệt xảy ra vào những dịp nghỉ lễ như Tết Nguyên Đán. Nhằm đảm bảo an toàn thông tin trong dịp Xuân Định Dậu 2017, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thực hiện một số nội dung sau:

Các đơn vị cần nghiêm túc quán triệt thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TW ngày 16/9/2013 của Ban Bí thư về tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng và Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 17/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng trong tình hình mới.

Thủ trưởng các cơ quan, doanh nghiệp kiểm tra, rà soát, thực hiện đầy đủ, kịp thời các quy định về đảm bảo an toàn thông tin, đặc biệt là thực hiện các hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông về bảo đảm an toàn thông tin cho các hệ thống cổng thông tin điện tử, hệ thống thư điện tử, phòng, chống, gở bỏ phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp.

Bên cạnh đó, cần thực hiện nghiêm túc Quy chế đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Tây Ninh được ban hành tại Quyết định số  61/2014/QĐ-UBND ngày 11/11/2014 của UBND tỉnh.

Đồng thời, Cử cán bộ kỹ thuật theo dõi, giám sát hệ thống liên tục trong suốt thời gian nghỉ lễ để kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh nếu có.

Riêng đối với Sở Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh giao đơn vị chủ động rà soát, tăng cường triển khai giải pháp bảo đảm an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin của tỉnh; xây dựng, rà soát các phương án phòng chống tấn công mạng, ứng cứu sự cố và hoạt động dự phòng trong trường hợp hệ thống bị tấn công mạng, ứng cứu sự cố và hoạt động dự phòng trong trường hợp hệ thống bị tấn công. Đồng thời, cử cán bộ chuyên trách CNTT trực theo dõi, giám sát hệ thống thông tin của tỉnh, đảm bảo hoạt động của Trung tâm tích hợp dữ liệu, Cổng thông tin điện tử tỉnh, các cổng thành phần được an toàn, xuyên suốt.

                                                                                             

                                                                                                    KGVX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây