Tăng cường công tác bảo vệ môi trường, đảm bảo phát triển bền vững tại các Khu công nghiệp, Khu kinh tế trên địa bàn tỉnh

Thứ ba - 20/09/2016 10:00 34 0
Trong thời gian qua, việc phát triển Khu công nghiệp (KCN), Khu kinh tế (KKT) đã có đóng góp tích cực cho sự phát triển công nghiệp và phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương và cả nước.

Tuy nhiên, bên cạnh các kết quả đạt được, việc phát triển KCN, KKT còn một số hạn chế, đặc biệt là công tác chấp hành quy định về bảo vệ môi trường. Nhằm khắc phục những hạn chế về bảo vệ môi trường, đảm bảo phát triển bền vững KCN, KKT trên địa bàn tỉnh; Ngày 14/9/2016, UBND tỉnh ban hành công văn số 2576/UBND-KTN yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, UBND các huyện, thành phố thực hiện một số nội dung như sau:

Nghiêm túc thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường KCN, KKT theo pháp luật hiện hành, đảm bảo xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật bảo vệ môi trường KCN, KKT tuân theo quy định, quy chuẩn kỹ thuật xây đựng và tiêu chuẩn kỹ thuật môi trường liên quan như hệ thống thu gom lưu giữ xử lý chất thải rắn; hệ thống thu gom và thoát nước mưa; hệ thống thu gom, thoát nước và xử lý nưóc thải; hệ thống quan trắc nước thải tự động và các công trình hạ tầng kỹ thuật bảo vệ môi trường khác.

Đối với các KCN mới, phải đảm bảo hoàn thành hệ thống xử lý nước thải đáp ứng nhu cầu xả thải của các doanh nghiệp, mới được phép đi vào hoạt động theo quy định của pháp luật. Khi xem xét chủ trương đầu tư, cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, phải có ý kiến các cơ quan liên quan theo quy định của pháp luật, đặc biệt là công nghệ của các dự án có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường; kiên quyết không chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư các dự án có công nghệ lạc hậu, có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao vào KCN, KKT.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc xây dựng, vận hành hệ thống xử lý nước thải, khí thải, chất thải rắn trong KCN, KKT theo quy định của pháp luật.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây