Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng

Thứ hai - 23/03/2015 16:00 29 0
Thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tham nhũng, Nghị quyết Trung ương 5 (khoá XI) của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; Công văn số 794-CV/TU ngày của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tây Ninh về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng, ngày 12/3/2015, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 622/KH-UBND tiếp tục triển khai công tác phòng, chống tham nhũng năm 2015 trên địa bàn tỉnh.

Với mục tiêu tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN); Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất đạo đức liêm chính, có năng lực và trình độ chuyên môn; xây dựng chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh đáp ứng, yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, các doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh phối hợp chặt chẽ với Thanh tra tỉnh tổ chức triển khai các nội dung sau:

Tập trung chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về PCTN, về khiếu nại, tố cáo, Công ước của Liên hợp quốc về chống tham nhũng; Chương trình hành động của Chính phủ, các Kế hoạch, Kết luận, Nghị quyết của Tỉnh ủy nhằm nâng cao nhận thức và tạo sự đồng thuận của xã hội trong công tác PCTN. Việc tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN phải thực hiện gắn liền với cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng như: tăng cường công khai, minh bạch, dân chủ trong hoạt động của cơ quan, đơn vị, tổ chức; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; thực hiện việc rà soát, thay thế, bổ sung các văn bản trái với quy định của pháp luật, không phù hợp với thực tế; tiếp tục rà soát, hoàn thiện các cơ chế, chính sách bảo đảm công khai minh bạch để ngăn ngừa tham nhũng, lãng phí, đặc biệt trong một số lĩnh vực nhạy cảm.

Thực hiện có hiệu quả Nghị định của Chính phủ quy định các vị trí công tác và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên chức; Quyết định số của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế tặng quà, nhận quà và nộp lại quà của cơ quan, tổ chức, đơn vị có sử dụng ngân sách nhà nước và của cán bộ, công chức, viên chức.

Đẩy mạnh việc xây dựng và thực hiện các quy tắc ứng xử, đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có năng lực, trình độ, tận tụy, liêm chính. Tập trung thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; giải quyết triệt để các vụ tố cáo có liên quan đến tham nhũng.

Quán triệt và triển khai thực hiện việc kê khai và công khai bản kê khai tài sản, thu nhập đối với người có nghĩa vụ phải kê khai thuộc các cơ quan, đơn vị, tổ chức theo quy định của pháp luật.

Tăng cường phối hợp với các cấp ủy Đảng tập trung kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng và xử lý kịp thời, nghiêm minh đối với cán bộ, đảng viên vi phạm. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị trực tiếp chịu trách nhiệm trước cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và cấp trên về công tác PCTN.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, trong đó tập trung vào các lĩnh vực nhạy cảm xã hội đang quan tâm. Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên của Mặt trận các cấp trong giám sát và đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

Mộng Tâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây