Tăng cường phát triển hệ thống dịch vụ xã hội đô thị bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ ba - 01/11/2016 16:00 17 0
Nhằm thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 02/8/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường phát triển hệ thống dịch vụ xã hội đô thị bảo đảm an sinh xã hội, ngày 27/10/2016, UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 10/CT-UBND yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và Thủ trưởng các sở, ngành tập trung chỉ đạo, thực hiện với các yêu cầu nhiệm vụ và nội dung chủ yếu sau:

Rà soát, đánh giá nghiêm túc, đúng thực chất về chất lượng dịch vụ, hình thức cung cấp dịch vụ xã hội và nhu cầu của người dân trên địa bàn quản lý. Từ đó xác định các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển mạng lưới cung cấp dịch vụ xã hội đô thị đảm bảo an sinh xã hội.

Tổ chức lập và triển khai chương trình phát triển đô thị một cách tổng thể để đầu tư, phát triển mạng lưới cung cấp dịch vụ xã hội đô thị một cách đồng bộ.

Thực hiện mục tiêu chung là bảo đảm tốt an sinh xã hội, chăm lo cải thiện và không ngừng nâng cao đời sống cho người dân, nhằm góp phần tích cực vào tốc độ đô thị hóa của hệ thống đô thị tỉnh.

Phát triển hệ thống dịch vụ xã hội đa dạng, toàn diện; khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp và người dân tham gia vào hệ thống dịch vụ xã hội; đảm bảo thực hiện các quy hoạch, chương trình phát triển từng lĩnh vực đồng bộ, có hiệu quả; tránh quy hoạch treo, quy hoạch đã phê duyệt nhưng không triển khai thực hiện.

Nâng cao vai trò của các cấp, sở, ngành trong việc chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình, đề ra các giải pháp và tổ chức thực hiện bảo đảm phát triển mạng lưới cung cấp dịch vụ xã hội đô thị một cách đồng bộ.

Có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, kịp thời giữa các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị đảm bảo tính công khai, minh bạch và tăng cường trách nhiệm công tác quản lý nhà nước trong việc xây dựng chương trình, đầu tư, phân bổ nguồn lực.

Triển khai thực hiện các mục tiêu của Nghị quyết số 04-NQ/ĐH ngày 16/10/2015 của Đại hội Đảng bộ tỉnh Tây Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020 về phát triển đô thị gắn liền với an sinh xã hội.

Xem nội dung chi tiết của Chỉ thị số 10/CT-UBND tại đây. 10.pdf

Đăng Khoa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây