Tỉnh ủy Tây Ninh yêu cầu tăng cường công tác quản lý giá cước vận tải trên địa bàn tỉnh

Thứ sáu - 06/02/2015 12:00 42 0
Tỉnh ủy Tây Ninh yêu cầu tăng cường công tác quản lý giá cước vận tải trên địa bàn tỉnh

Theo Công văn, ngay từ đầu năm 2014, Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương tập trung triển khai thực hiện quyết liệt đồng bộ các giải pháp nhằm tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, tăng trưởng hợp lý, bảo đảm an sinh xã hội và phúc lợi xã hội, nhất là từ tháng 7 năm 2014, Chính phủ đã có những điều chỉnh giảm giá bán xăng, dầu trong phạm vi cả nước cho phù hợp với diễn biến của giá xăng, dầu trên thị trường thế giới mỗi ngày một giảm sâu.

Theo đó, hầu hết các mặt hàng xăng, dầu đều giảm giá mạnh, riêng giá xăng giảm tới 38,9%. Trong khi đó, giá cước vận tải, đặc biệt là giá cước vận tải hành khách bằng ô tô trên địa bàn tỉnh tuy có giảm nhưng chưa tương ứng với mức độ giảm giá của xăng, dầu đã gây bức xức trong nhân dân.

Để tăng cường công tác quản lý giá cước vận tải trên địa bàn tỉnh trong bối cảnh giá xăng, dầu giảm mạnh, bảo đảm quyền lợi chính đáng của nhân dân và phải có hiệu quả ngay vào trước dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Ban Thường vụ Tỉnh uỷ yêu cầu các cấp uỷ, tổ chức đảng lãnh đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị thực hiện ngay một số việc sau:

Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng tổ chức việc quản lý giá cước vận tải, nhất là giá cước vận tải hành khách bằng ô tô, tàu thủy. Yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải thực hiện kê khai lại giá cước cho tương ứng với mặt bằng giá các yếu tố đầu vào (theo giá hiện hành), chi phí nhiên liệu xăng, dầu, hạn chế tình trạng neo giá bất hợp lý. Thực hiện niêm yết giá cước và thực hiện đúng giá niêm yết đã kê khai lại được cơ quan quản lý giá chấp thuận.

 Tăng cường tổ chức các đợt kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng pháp luật về giá, công bố kịp thời trên phương tiện thông tin đại chúng đối với các trường hợp vi phạm, nhằm nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật trong các doanh nghiệp kinh doanh vận tải và có hiệu quả ngay trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Các cấp uỷ, tổ chức đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức quán triệt đến toàn thể đảng viên, cán bộ và nhân dân nắm vững tinh thần Chỉ thị số 36/CT-TTg, ngày 22/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ “về việc tăng cường công tác quản lý điều hành nhằm bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đản Ất Mùi 2015” và Công văn này; tham gia giám sát việc tổ chức thực hiện của các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh, kịp thời phản ánh những hành vi vi phạm đến cơ quan chức năng để xử lý theo quy định.

MN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây