Tây Ninh: Đa số người có công với cách mạng được hưởng đúng chính sách

Thứ năm - 16/07/2015 12:00 51 0
Đoàn công tác của Uỷ ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vừa có đợt kiểm tra công tác tổng rà soát người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Ngày 15.7, đoàn công tác của Uỷ ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam do bà Bùi Thị Thanh - Phó chủ tịch Uỷ ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Tây Ninh và huyện Châu Thành về kết quả tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong 2 năm (2014-2015) trên địa bàn huyện Châu Thành nói riêng và tỉnh Tây Ninh nói chung.

Bà Bùi Thị Thanh phát biểu trong buổi làm việc ở UBND huyện Châu Thành.


Theo báo cáo của UBND huyện Châu Thành, kết quả tổng điều tra, rà soát ở huyện này cho thấy, tổng số phiếu rà soát là 2.545 phiếu, kết quả có 2.393 phiếu được xác định là đúng, tương đương hơn 94%. Số phiếu được xác định chưa được hưởng đầy đủ là 152/2.545 phiếu, đạt tỷ lệ 5,97%.

Trong quá trình rà soát, có 16 trường hợp đối tượng tự kê khai là người có công nhưng chưa được xác nhận, chưa được hưởng chính sách.

Sau tổng rà soát, địa phương tiến hành xử lý các tồn đọng, phát sinh. Đối với 151 trường hợp chưa có thẻ BHYT, tính đến thời điểm 31.5.2015, huyện Châu Thành đã giải quyết cấp thẻ BHYT cho 151 trường hợp, trong đó thanh niên xung phong 63 người, con liệt sĩ 86 người, tuất từ trần 2 người.

Sau tổng rà soát cũng đã xuất hiện một số đơn thư tố cáo, khiếu nại. Ban rà soát của huyện đã lần lượt giải quyết các đơn thư theo quy định.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh và các sở, ban ngành, đoàn thể có liên quan.

Phát biểu trong đợt làm việc với các cấp lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, bà Bùi Thị Thanh, trưởng đoàn kiểm tra ghi nhận những nỗ lực của địa phương trong quá trình thực hiện tổng rà soát. Đợt rà soát lần này đã thực hiện theo đúng kế hoạch, đúng tiến độ. Kết quả tổng rà soát cho thấy đa số người có công ở Tây Ninh được hưởng đúng và đủ chế độ theo quy định.

Tuy vậy, theo  bà Thanh, kết quả rà soát ở Tây Ninh cho thấy vẫn còn có sai sót, dù tỷ lệ sai sót rất nhỏ.

 

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây