Tây Ninh ban hành kế hoạch kiểm tra công tác CCHC và kiểm soát TTHC năm 2018

Thứ ba - 15/05/2018 17:00 78 0
Ngày 14/5/2018, Chủ tịch UBND tỉnh ký Kế hoạch số 1113 /KH-UBND về kiểm tra công tác CCHC và kiểm soát TTHC năm 2018.

Kế hoạch kiểm tra nhằm góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý hành chính nhà nước; đánh giá đúng công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện Kế hoạch CCHC năm 2018; chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế và hướng dẫn kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức, triển khai thực hiện tại cơ quan hành chính các cấp...

tiepnhangqTTHC.jpg

(Ảnh: Tiếp nhận và giải quyết TTHC tại tỉnh Tây Ninh, nguồn: http://noichinh.vn)

Yêu cầu của kế hoạch là việc kiểm tra phải bảo đảm tính khách quan, trung thực, tuân thủ theo quy định của pháp luật, có trọng tâm, trọng điểm, đạt hiệu quả cao; không gây trở ngại đến hoạt động của các cơ quan, đơn vị được kiểm tra. Kết quả kiểm tra chỉ ra được những mặt làm được, chưa được trong thực hiện công tác CCHC và kiểm soát TTHC để các cơ quan, đơn vị có giải pháp khắc phục hạn chế và duy trì, phát huy những mặt làm được. Cơ quan, đơn vị được kiểm tra báo cáo đầy đủ, chính xác những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho Đoàn Kiểm tra hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo nội dung và thời gian đề ra trong kế hoạch.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn kiểm tra. Các Phó Trưởng đoàn là đại diện lãnh đạo các Sở, ngành: Văn phòng UBND tỉnh, Nội vụ, Thông tin và Truyền thông, Tư pháp, Tài chính, Khoa học và Công nghệ. Thành viên Đoàn là đại diện lãnh đạo và chuyên viên các phòng chuyên môn thuộc các Sở, ngành hoặc do Trưởng đoàn và Phó Trưởng đoàn thống nhất cử tham gia theo yêu cầu nhiệm vụ được giao. Thời gian kiểm tra, dự kiến trong tháng 8 và tháng 9 năm 2018. Việc kiểm tra tập trung vào các nội dung sau: Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC; Cải cách thể chế; Cải cách TTHC gắn với việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông; Cải cách tổ chức bộ máy hành chính; Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; Cải cách tài chính công; Hiện đại hóa nền hành chính; Áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) phù hợp theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 trong hoạt động của cơ quan. Đối tượng kiểm tra là các sở, ban, ngành tỉnh, 09 UBND cấp huyện và 27 UBND cấp xã.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh quyết định thành lập đoàn kiểm tra và thông báo lịch kiểm tra chi tiết, cụ thể kèm theo. Đảm bảo kinh phí cho hoạt động của đoàn kiểm tra theo quy định. Kết thúc đợt kiểm tra tổng hợp báo cáo kết quả kiểm tra. Đồng thời, xử lý hoặc đề xuất, kiến nghị biện pháp xử lý đối với các sai phạm của cá nhân, tổ chức trong lĩnh vực kiểm tra theo thẩm quyền. Các Sở, ngành có thành viên tham gia đoàn kiểm tra sau khi kết thúc đợt kiểm tra ban hành thông báo kết luận kiểm tra gửi Sở Nội vụ tổng hợp báo cáo UBND tỉnh đối với nội dung kiểm tra.

Phương Nhi


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây