Tây Ninh: Khối Thi đua Kinh tế - Kỹ thuật đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước

Thứ tư - 29/07/2015 12:00 87 0
6 tháng đầu năm 2015, 12 đơn vị trong Khối Thi đua Kinh tế - Kỹ thuật đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ, kế hoạch ngành và các nhiệm vụ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao. Nhiều đơn vị đã hoàn thành đúng tiến độ so với kế hoạch mà đơn vị đăng ký ngày từ đầu năm.

Trong đó, Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát đăng ký 6 nội dung, 3 nội dung đã thực hiện, 3 nội dung đang triển khai thực hiện; Sở Xây dựng đăng ký 16 nội dung, đã thực hiện 09 nội dung, 07 nội dung đang triển khai thực hiện; Sở Thông tin và Truyền thông đăng ký 14 nội dung, đã thực hiện 7 nội dung; 07 nội dung đang triển khai thực hiện; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đăng ký 15 nội dung, đã thực hiện 6 nội dung; đang triển khai thực hiện 9 nội dung; Sở Tài nguyên và Môi trường đăng ký 14 nội dung, trong đó đã thực hiện 1 nội dung, 12 nội dung đang thực hiện và 01 nội dung đang đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện; Sở Công thương đăng ký 12 nội dung, trong đó 05 nội dung đã thực hiện, 07 nội dung đang triển khai thực hiện; Sở Giao thông vận tải đăng ký 6 nội dung, trong đó đã thực hiện 02 nội dung, 04 nội dung đang triển khai thực hiện; Sở Khoa học và Công nghệ đăng ký 05 nội dung, trong đó cả 05 nội dung đều đang triển khai thực hiện; Ban Quản lý Khu kinh tế đăng ký 09 nội dung, đã thực hiện 02 nội dung; 07 nội dung đang triển khai thực hiện; Trung tâm Quản lý đầu tư xây dựng Tây Ninh đăng ký 01 nội dung và đang triển khai thực hiện; Ban Quản lý Cửa khẩu quốc tế Xa Mát và Ban Quản lý Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài đều đăng ký 02 nội dung và đang triển khai thực hiện.

Các đơn vị trong khối thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh, trật tự cơ quan, bảo quản tốt tài sản, không để xảy ra mất mát, góp phần bảo vệ an ninh, trật tự trong toàn tỉnh. Đồng thời, các đơn vị đã thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức viên chức và người lao động chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, đồng thời thực hiện nghiêm nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, chấp hành tốt Luật An toàn giao thông, quy định về phòng chống tệ nạn xã hội và không vi phạm kế hoạch hóa gia đình...Việc thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động cơ quan và xây dựng cơ quan đạt đơn vị văn hóa đã được các đơn vị trong Khối đánh giá thực hiện tốt.

Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm nhiều đơn vị đã rà soát bộ thủ tục hành chính (TTHC) hiện hành, điều chỉnh rút ngắn thời gian giải quyết TTHC so với quy định của Trung ương. Qua đó, TTHC đã được đơn giản hóa theo hướng công khai, minh bạch, tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức đến liên hệ công tác. Các đơn vị tiếp tục duy trì, xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công và thực hiện cải cách hành chính một cách hiệu quả. Việc ứng dụng Công nghệ thông tin vào công tác điều hành, quản lý được thực hiện tốt như ứng dụng phần mềm văn phòng điện tử eOffice, sử dụng email để trao đổi công việc, thường xuyên cung cấp thông tin trên cổng thông tin điện tử của tỉnh và ngành.

Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới (NTM) được quan tâm, triển khai thực hiện. Sở Nông nghiệp và Phát triển tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định công nhận 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới; phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan tham mưu UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 4 năm (2011-2014) thực hiện Chương trình NTM và trình UBND tỉnh dự thảo Quyết định giao chỉ tiêu kế hoạch thực hiện; kiểm tra, hướng dẫn thực hiện Tiêu chí 13-Hình thức sản xuất lĩnh vực nông nghiệp (đến nay có 25 tổ chức kinh tế tập thể lĩnh vực nông nghiệp thuộc 17/17 xã điểm xây dựng NTM)...

Trong 6 tháng đẩu năm 2015, các đơn vị trong Khối đã tổ chức tốt các phong trào thi đua của ngành, của đơn vị và toàn Khối KTKT; bám sát các chức năng, nhiệm vụ được giao của từng đơn vị, thực hiện tốt 08 chỉ tiêu thang điểm thi đua, tập trung chủ yếu là chỉ tiêu 1 (thực hiện nhiệm vụ chính trị được cấp trên giao), bước đầu đã đạt được một số kết quả nhất định. Trong 6 tháng đầu năm 2015, nhiều đơn vị trong Khối đã có các đề xuất giải pháp, biện pháp giúp Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, quản lý mang lại hiệu quả , góp phần duy trì chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế của tỉnh trong 6 tháng qua nhất là các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh nhà.

Tuy nhiên, một số đơn vị do điều kiện công tác, nhân sự phụ trách công tác thi đua thay đổi nhưng chưa củng cố kiện toàn, chưa kịp thời bố trí cán bộ phụ trách công tác thi đua thay thế nên việc theo dõi, thực hiện công tác thi đua còn bị đông. Ngoài ra, trong thời gian qua Khối cũng chưa tổ chức được các hoạt động xã hội, hoạt động giao lưu giữa các thành viên trong Khối nhằm đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua, mang tính thiết thực, thật sự sôi nổi.

MN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây