Tây Ninh tổ chức thực hiện điều tra ứng dụng máy tính và Internet ở các cơ quan hành chính năm 2016

Thứ tư - 17/08/2016 16:00 22 0
Văn phòng UBND tỉnh vừa có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc về tổ chức thực hiện điều tra ứng dụng máy tính và Internet ở các cơ quan hành chính năm 2016 theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Theo đó, Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố căn cứ các yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Quyết định số 1121/QĐ-BTTTT ngày 30/6/2016 về điều tra ứng dụng máy tính và internet ở các tổ chức kinh tế và cơ quan hành chính sự nghiệp năm 2016 và Công văn số 2485/BTTTT-THH ngày 22/7/2016 về việc phối hợp tổ chức thực hiện điều tra ứng dụng máy tính và internet ở các cơ quan hành chính năm 2016, khẩn trương tổ chức thực hiện theo đúng quy định, báo cáo kết quả về UBND tỉnh.

Điều tra ứng dụng máy tính và Internet ở các cơ quan hành chính sự nghiệp năm 2016 phải đảm bảo các yêu cầu chủ yếu sau: Công tác triển khai, thu thập thông tin, xử lý số liệu, tổng hợp, công bố và lưu trữ dữ liệu Điều tra phải thực hiện đúng theo phương án Điều tra thống kê; kế thừa kinh nghiệm, kết quả thu được từ các cuộc Điều tra thử nghiệm các năm 2013, 2014 và cuộc Điều tra năm 2015 để đảm bảo tính khả thi và hiệu quả thực hiện; đảm bảo thông tin Điều tra đầy đủ, kịp thời, tránh trùng lặp, thiếu sót và phù hợp với điều kiện thực tế; quản lý tài chính Điều tra thống kê phải đảm bảo đúng chế độ hiện hành, sử dụng kinh phí Tiết kiệm, hiệu quả.

Phạm vi cuộc Điều tra này bao gồm: các bộ và cơ quan ngang bộ, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, UBND cấp huyện. Không bao gồm Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và các đơn vị sự nghiệp quản lý nhà nước. Thời gian thu thập thông tin tối đa là 60 ngày (từ 01/8/2016 đến 30/9/2016).

Nội dung Điều tra ứng dụng máy tính và internet của các cơ quan hành chính sự nghiệp bao gồm thông tin về tình hình ứng dụng công nghệ thông tin như: Số lượng máy tính sử dụng, tỷ lệ, phương thức, tốc độ kết nối mạng LAN, kết nối Internet; số lao động, cơ cấu lao động, tỷ lệ lao động biết sử dụng máy tính; trang Web, tỷ lệ chi phí cho hoạt động viễn thông, internet và tin học; thu thập chỉ tiêu 1405 (Chi cho hoạt động thông tin) ; 1411 (Số đơn vị có trang thông tin điện tử riêng) trong phạm vi các cơ quan hành chính thuộc đối tượng cuộc Điều tra thống kê này.

Mục đích Điều tra là nhằm đánh giá khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi, dựa trên nhiều phương tiện khác nhau, ứng dụng công nghệ thông tin để giảm thời gian, số lần trong một năm người dân, doanh nghiệp phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước thực hiện các thủ tục hành chính. Kết quả Điều tra cũng được sử dụng phục vụ công tác quản lý nhà nước về ứng dụng công nghệ thông tin và đánh giá khả năng triển khai Chính phủ điện tử ở Việt Nam.

Hoàng Mai

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây